Phòng CSGT: Lá cờ đầu thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Thứ hai - 15/12/2014 22:28
Năm 2014, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh là 1 trong 5 đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Thành tích đó thể hiện ở những chiến công của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CSGT trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm soát phương tiện trên quốc lộ 1A
Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm soát phương tiện trên quốc lộ 1A

Đại tá Nguyễn Minh Thanh, Trưởng Phòng CSGT cho biết: năm 2013, đơn vị đạt danh hiệu quyết thắng và cũng là 1 trong số những đơn vị lá cờ đầu của ngành. Phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác đảm bảo trật tự ATGT phù hợp với tình hình thực tế; thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, Ban ANGT tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT. 100% CBCS đăng ký danh hiệu thi đua cá nhân; thực hiện nghiêm túc các nội dung thi đua gắn với các cuộc vận động lớn của ngành và nhiệm vụ cấp trên giao phó, nỗ lực kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí so với năm 2013. Thực tế có thể thấy hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ CSGT trong màu áo vàng đứng chốt không kể nắng mưa, ngày đêm hay thân thiện, nhiệt tình ở nơi giải quyết thủ tục hành chính đã trở nên quen thuộc với người dân Lạng Sơn.

Ông Hoàng Vĩnh Thông, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc vui mừng khi được các cán bộ, chiến sĩ Đội Đăng ký, Quản lý phương tiện giải quyết nhanh thủ tục để kịp thời có biển số cho chiếc xe máy mới mua. Ông Thông cho biết: “Bây giờ thủ tục hành chính ở Phòng CSGT đơn giản hơn trước nhiều. Tôi cũng không ngại tiếp xúc với cán bộ công an nữa vì họ thân thiện, cởi mở, hướng dẫn tôi làm thủ tục nhanh gọn, thuận tiện”.

Ngay cả người vi phạm Luật Giao thông đường bộ cũng đã có cách nhìn khác về các CBCS CSGT. Anh Dương Huy Tùng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn bị phạt giữ phương tiện do vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Song được các cán bộ CSGT nhắc nhở, giải thích rõ lỗi vi phạm, anh đã nghiêm túc chấp hành và khẳng định: “sẽ nghiên cứu lại luật và nghiêm chỉnh chấp hành quy định khi tham gia giao thông”.

Để có được sự yêu mến, tin tưởng từ phía người dân như vậy, thời gian qua, Phòng CSGT đã triển khai biện pháp tuyên truyền dưới nhiều hình thức: phối hợp với Báo, Đài duy trì chuyên mục an toàn giao thông, treo pano, khẩu hiệu, phát tờ rơi, tuyên truyền ký cam kết đối với học sinh các nhà trường; mở 2 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; ủng hộ 120 áo ấm, 175 chiếc cặp phao, 100 suất quà cho học sinh nghèo...

Nổi bật trong năm nay đơn vị phối hợp mở thêm chuyên mục “Thông tin – tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông” trên Báo Lạng Sơn và phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn ven quốc lộ 1A tuyên truyền cá biệt cho 86 thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Việc tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, xử lý kịp thời các vi phạm liên quan đến trật tự ATGT được đơn vị đặc biệt chú trọng.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã mở 5 đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, duy trì 70% quân số trực trong giờ cao điểm và 100% quân số trực các ngày nghỉ, lễ tết. Qua đó đã phát hiện trên 21.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó phạt tại chỗ gần 2.400 trường hợp, tạm giữ gần 4.600 phương tiện, ra quyết định xử phạt gần 20.000 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2013, số vụ vi phạm giảm 4.847 trường hợp. Đồng thời, duy trì tốt việc đảm bảo an toàn đường sắt, đường thủy nội địa. Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ CSGT còn tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Theo thống kê, đơn vị đã bắt giữ 3 vụ, 3 đối tượng trộm cắp xe máy; 20 vụ, 28 đối tượng vận chuyển pháo trái pháp luật; 1 vụ, 2 đối tượng vận chuyển 1 bánh heroin và các hàng cấm khác. Đại úy Trần Thanh Tùng, Phó Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 1 cho biết: “Trên cơ sở nội bộ đoàn kết gắn bó, những vấn đề thi đua - khen thưởng được công khai, dân chủ gắn liền với các chiến công của từng CBCS nên mỗi người đều ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mục tiêu là đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn”.

Với những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 78 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm chết 72 người, bị thương 48 người, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng; So với năm 2013 giảm 16 vụ, 24 người chết, 19 người bị thương. Qua thực hiện phong trào thi đua, có 5 lượt tập thể, 20 lượt cá nhân được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen; 18 tổ công tác được ghi sổ vàng lập công. So với năm 2013, số lượt được khen tăng 2 tập thể, 14 cá nhân. Đơn vị vinh dự được công nhận danh hiệu đơn vị quyết thắng, lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây