Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai: Dự báo chính xác, chủ động phòng tránh

Thứ hai - 22/04/2013 21:45
Sáng 22/4/2013, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2012 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2013. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban PCLB-TKCN chủ trì hội nghị.

Trong năm 2012, do ảnh hưởng của thiên tai, đã có 10 người chết, trong đó 7 người bị sét đánh, 2 người bị nước cuốn trôi và 1 trường hợp do sạt lở đất. Ngoài ra thiên tai còn làm ảnh hưởng tới giao thông, hoa màu và nhà cửa của nhân dân, tổng thiệt hại ước tính 28 tỷ đồng.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, năm 2013, bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển đông có khả năng nhiều hơn trung bình nhiều năm. Trong đó số cơn bão dự báo ảnh hưởng tới Lạng Sơn khoảng 2-3 cơn. Trong khi đó mưa lũ dự báo sẽ xảy ra nhiều vào cuối mùa mưa bão và ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. Mực nước cao nhất tại các sông có khả năng xảy ra vào khoảng tháng 8 đến tháng 9.

Tại hội nghị, các địa phương đã tập trung thảo luận, đóng góp, hoàn thiện kế hoạch, phương án PBLB-TKCN năm 2013. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, ngành. Trong đó, công tác dự báo được đặt lên hàng đầu, từ đó căn cứ vào nhiệm vụ, các đơn vị liên quan sẽ triển khai các biện pháp theo phương châm, chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban PCLB-TKCN tỉnh chỉ đạo: sau hội nghị này, căn cứ vào đặc điểm, điều kiện cụ thể các địa phương cần xây dựng kế hoạch chi tiết, đảm bảo ứng phó kịp thời khi tình huống xảy ra, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây