Phụ nữ Đình Lập thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ

Thứ tư - 21/11/2012 04:40
“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo chị em phụ nữ huyện Đình Lập tham gia. Đặc biệt, từ học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực đã giúp chị em thực hành tiết kiệm, tạo nhiều việc làm ổn định và tăng thêm thu nhập cho gia đình, giúp đỡ hội viên nghèo…


Tặng quà cho học sinh nghèo ở xã Thái Bình - huyện Đình Lập

Bà Hà Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đình Lập cho biết: xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội đã chỉ đạo đến 100% Hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn, tiến hành quán triệt thực hiện học tập và làm theo gương Bác Hồ. Hàng năm, Hội LHPN huyện thường xuyên tổ chức học tập các chuyên đề, thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên tham gia. Qua đó, các chị em hội viên nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn về tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ học tập nâng cao nhận thức, chị em đã làm theo bằng những hành động cụ thể thông qua việc triển khai thực hiện nhiều biện pháp và giải pháp giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Trong đó, nổi bật là xây dựng và nhân rộng các mô hình phụ nữ tiết kiệm theo gương Bác, như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”... Đến nay, 100% số xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có mô hình này, chị em đã tích cóp từ những đồng tiền lẻ, những lần bớt chút tiền đi chợ của mình để nuôi mô hình.

Số tiền, gạo sau mỗi năm tiết kiệm được hội viên bàn bạc thống nhất để giúp chị em nghèo, hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi để có vốn đầu tư sản xuất. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2012, hội viên phụ nữ trong huyện đã tiết kiệm qua hai mô hình được 30 triệu đồng, 250 kg gạo, giúp đỡ được 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, phát huy nội lực trong chính phụ nữ, huy động chị em cùng tham gia các quỹ tiết kiệm với các hình thức khác nhau như nhóm “phụ nữ tín dụng - tiết kiệm”, “nhóm tự giúp”.

Đến nay, Hội đã vận động thành lập được 11 mô hình tiết kiệm/11 xã, thị trấn, với số tiền quỹ trên 100 triệu đồng. Đồng thời, vận động hội viên tiết kiệm thời gian, tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm trong tổ chức ma chay, cưới hỏi, lễ hội... Từ các mô hình tiết kiệm này đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng ngàn chị em phụ nữ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Song song với đó, Hội LHPN các cấp còn vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Theo đó, các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động quỹ “Vì người nghèo-xã hội từ thiện”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Hậu phương quân đội”; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, xây mới và sửa chữa nhà tình thương cho các phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong 10 tháng đầu năm 2012, Hội đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị ủng hộ được gần 90 triệu đồng để tặng quà cho các em học sinh nghèo; tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Trần Thị Ngọc, thôn Phật Chỉ, xã Đình Lập; khảo sát và tiến hành xây nhà tình thương cho chị Chu Thị Niên, thôn Vằng Chộc, xã Thái Bình. Ngoài ra, hội còn vận động cán bộ, hội viên phụ nữ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giúp hàng trăm phụ nữ vay vốn để chăn nuôi, mua bán nhỏ… góp phần tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống cho phụ nữ trên địa bàn, khơi dậy tình làng nghĩa xóm, tinh thần nhân ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống... 

Phát huy những thành tựu đạt được, Hội LHPN huyện Đình Lập tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ việc “học tập” sang “làm theo”, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo gương Bác. Phát triển và nhân rộng các mô hình phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình, tiêu biểu và những cách làm hay theo gương Bác. Gắn thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây