Phụ nữ Quân sự tỉnh học và làm theo Bác

Chủ nhật - 21/10/2012 21:31
Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, chị em phụ nữ Quân sự tỉnh Lạng Sơn đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua học và làm theo lời Bác với nhiều nội dung, biện pháp thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2012) và 2 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2012).


Nữ dân quân xã Nhất Hòa ( Bắc Sơn) trong giờ huấn luyện chiến thuật - Ảnh: Dương Nguyên

Thượng tá Nguyễn Xuân Thiệp, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: “Hoạt động của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh luôn được cấp uỷ, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, duy trì có nền nếp. Các hoạt động phong trào thi đua từng bước đi vào chiều sâu, nội dung hình thức hoạt động luôn đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Phụ nữ Quân sự tỉnh đã thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị…”.

Với đặc thù hoạt động quân sự, công tác ở nhiều ngành, nghề, lĩnh vực chuyên môn khác nhau, song với  tinh thần trách nhiệm, chị em phụ nữ Quân sự tỉnh luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh, tính từ đầu năm 2012 đến nay, phụ nữ Quân sự tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động phong trào xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm vịêc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ban Phụ nữ Quân đội, Tổng cục Chính trị phát động.

Các chị em luôn là những người gương mẫu trong việc học tập tiếp thu đường lối, quan điểm của Đảng, nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Bằng  những việc làm cụ thể, chị em phụ nữ trên lĩnh vực thông tin liên lạc luôn bảo đảm thông suốt 24/24 giờ, đã chuyển hàng nghìn công văn, tài liệu, văn kiện, với tổng trọng lượng gần 600kg trên quãng đường hàng trăm km.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, chị em phụ nữ quân y lực lượng vũ trang Quân sự tỉnh đã không quản ngại ngày đêm tận tuỵ với công việc chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn, đã điều trị cho 5.183 bệnh nhân, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 78%. Chị em ngành hậu cần luôn thi đua, sáng tạo trong công việc, tận tâm, tân lực, bảo đảm đúng chế độ tiêu chuẩn đến tận tay cán bộ, chiến sĩ và thực hiện tốt cuộc vận động “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Các chị Hoàng Thị Bạch, Hoàng Thị Oanh… là những nữ quân nhân gắn bó với công tác nuôi quân đã lâu, với mong ước thật đơn giản là làm sao cho những bữa cơm ngon, canh ngọt để động viên cán bộ, chiến sĩ có thêm sức khoẻ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Chị em làm công tác văn thư, bảo mật cũng luôn đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, đã chuyển 1.670 văn bản các loại chuyển đi, chuyển đến bảo đảm an toàn, bí mật. Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng luôn được quan tâm, từ nguồn vốn vay của ngân hàng và quỹ phụ nữ nghèo với số tiền 155 triệu đồng, đã hỗ trợ cho chị em vay phát triển kinh tế gia đình có hiệu quả, 100% số chị đã thoát nghèo, đồng thời chị em đã quyên góp triển khai xây dựng 1 nhà đồng đội, trị giá hơn 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng luôn được chú trọng, đã có 3 chị học đại học tại chức, 7 chị học các lớp tin học, 9 chị thi nâng cao tay nghề bậc thợ đều đạt khá, giỏi…

Không thể nói hết những thành tích đạt được trong phong trào thi đua học và làm theo Bác của phụ nữ Quân sự tỉnh Lạng Sơn, tin tưởng rằng trong thời gian tới, phụ nữ Quân sự tỉnh sẽ vượt qua những khó khăn, đoàn kết, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong thời kỳ đổi mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây