Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ hai - 10/03/2014 03:42
Là tổ chức tập hợp những người đã trải qua quân ngũ, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Lạng Sơn đã tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu, nêu cao truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, mạnh dạn phát triển kinh tế, xóa nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình.
Cán bộ, hội viên CCB thành phố tham gia học tập Nghị quyết đại hội Hội CCB Việt Nam và Nghị quyết đại hội Hội CCB tỉnh
Cán bộ, hội viên CCB thành phố tham gia học tập Nghị quyết đại hội Hội CCB Việt Nam và Nghị quyết đại hội Hội CCB tỉnh
Hội CCB thành phố hiện có 3.511 hội viên tham gia sinh hoạt ở 23 hội cơ sở (8 xã, phường và 15 hội cơ sở thuộc khối các cơ quan, doanh nghiệp). Thời gian qua, các cấp hội đã bám sát nghị quyết của cấp ủy các cấp và nhiệm vụ của hội cấp trên, tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua. Nổi bật là công tác tuyên truyền gắn với triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong năm 2013, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động hội viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên luôn gương mẫu nêu cao tinh thần cảnh giác, phối hợp với các lực lượng chức năng, kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Cùng với đó, các cấp hội thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và nghiên cứu cách thức giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa nghèo, nâng cao đời sống. Để hỗ trợ vốn cho hội viên phát triển kinh tế, các cấp hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn. Tổng dư nợ đến nay là 2 tỷ 966 triệu đồng. Đồng thời vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ hội và huy động tiền gửi tiết kiệm để sử dụng cho những trường hợp khó khăn vay vốn không lấy lãi hoặc lãi suất thấp. Nhờ đó, nhiều hội viên đã xây dựng và phát triển thành công các mô hình kinh tế có hiệu quả, bình quân mỗi năm cho thu nhập từ 100 triệu đến hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Điển hình như: mô hình dịch vụ vận tải của ông Vy Non Nước; sản xuất vật liệu xây dựng của ông Vi Đức Thuận… Hiện nay, hội còn 2 hội viên nghèo và 5 hộ cận nghèo. Trong năm 2013, các cấp hội đã phối hợp với Ban giảm nghèo thành phố hỗ trợ cho hội viên Nguyễn Văn Việt (xã Quảng Lạc) 15 triệu đồng xây nhà ở; hội viên Nông Văn Trần gần 4 triệu đồng sửa chữa nhà ở và 2 hội viên xã Hoàng Đồng sửa chữa nhà bị tốc mái do cơn bão số 5 gây ra.

Cùng với hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, Hội CCB thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhân các ngày lễ lớn; phối hợp tham gia quản lý đô thị; tham gia thực hiện pháp lệnh dân chủ cơ sở… Trong năm 2013, thành phố có 270 lượt hội viên CCB tham gia tuần tra bảo vệ nhân dịp tết và lễ hội. Hội viên đã phối hợp hòa giải được 19 vụ xích mích tại khu dân cư. Đặc biệt có hội viên Hà Văn Thịnh (phường Hoàng Văn Thụ) bắt được 1 đối tượng rải truyền đơn có nội dung xấu; hội viên Vũ Văn Công và Lê Quốc Tuấn (phường Đông Kinh) bắt 2 vụ trộm cắp tài sản giao cho công an xử lí. Từ  đầu năm 2014 đến nay, các cấp hội và cán bộ hội viên đã tham gia đóng góp trên 400 ngày công nạo vét kênh mương; tặng quà tết cho cán bộ hội viên với số tiền trên 10 triệu đồng và quà cho tân binh lên đường nhập ngũ trị giá trên 11 triệu đồng. 

Với nỗ lực không ngừng, trong 5 năm qua, Hội CCB thành phố liên tục được nhận bằng khen và cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Năm 2013, hội vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Ông Nguyễn Nhật Chiến, Chủ tịch Hội CCB thành phố cho biết: phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, xây dựng hội trong sạch vững mạnh. Trong năm 2014, hội phấn đấu trên 90% chi hội và 100% tổ chức hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; cơ bản xóa xong hộ nghèo, phấn đấu không có gia đình hội viên tái nghèo và kịp thời xóa nhà dột nát cho gia đình hội viên khi có phát sinh.

 

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây