Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ – CP của Chính Phủ: Cả nước giảm 10.000 người chết do TNGT

Thứ tư - 13/11/2013 02:53
Ngày 12/11/2013, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ – CP về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Lạng Sơn, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88 của Chính phủ, công tác đảm bảo TTATGT đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông có nhiều chuyển biến, trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ được nâng cao. Các bộ, ngành, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã tích cực tham gia công tác đảm bảo TTATGT với nhiều giải pháp, mô hình mới, sáng tạo. Nhờ đó, tình hình TTATGT trên phạm vi cả nước cơ được đảm bảo và lập lại kỷ cương, đặc biệt tình trạng ùn tắc giao thông ở 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã giảm hẳn. Số vụ tai nạn, số người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2012 giảm sâu cả 3 tiêu chí, số người chết giảm 10.000 người. Tại đây, đại diện các bộ, ngành, địa phương đã báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết đồng thời tiếp tục kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm hạn chế TNGT trong thời gian tới.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, năm 2012, toàn tỉnh xảy ra 107 vụ TNGT, làm 104 người chết; 76 người bị thương, so với cùng kỳ giảm cả 3 tiêu chí. Trong 10 tháng năm 2013, toàn tỉnh xảy ra 77 vụ TNGT làm 79 người chết, 60 người bị thương; so với cùng kỳ giảm 3 tiêu chí.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền Luật ATGT; các địa phương cần tìm ra nguyên nhân và có biện pháp cụ thể khắc phục ùn tắc và TNGT; tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp phép; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm; đào tạo nhân lực và phổ biến kiến thức sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân TNGT… Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2013, các bộ, ngành, địa phương cần xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải tránh để hành khách không có phương tiện vận chuyển về quê ăn tết.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây