Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2017

Thứ hai - 23/10/2017 02:53
Sáng nay (21/10), Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. T
Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành tham dự.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đạo các bộ, ngành trung ương và Ban ATGT các tỉnh, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm lập lại trật tự ATGT, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông (TNGT) và đã đạt được kết quả tích cực. Song song với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, các cơ quan chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, công an các địa phương trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 3.454.780 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa, phạt tiền 2.144 tỷ đồng, tạm giữ 535.934 phương tiện các loại. Các lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 37.211 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, trên toàn quốc xảy ra 14.346 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.113 người, bị thương 11.785 người. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 966 vụ (giảm 6,24%), số người chết giảm 330 người (giảm 5,11%), số người bị thương giảm 1.810 người (giảm 13,35%).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của các bộ, ngành trung ương và các địa phương trong đảm bảo trật tự ATGT. Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục đồng thời nhấn mạnh: Để đạt được các mục tiêu kéo giảm các tiêu chí về NGT trong năm 2017 và tiếp tục giảm bền vững những năm tiếp theo thì cả hệ thống chính trị cần phải quyết liệt vào cuộc. Các cấp, ngành cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về bảo đảm trật tự ATGT. Tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ và đường thuỷ nội địa. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phương tiện thuỷ nội địa, nhất là phương tiện thuỷ chở khách du lịch. Xử lý dứt điểm tình trạng chở hàng quá tải trọng quy định đối với xe ô tô và phương tiện thuỷ. Tăng cường phối hợp giữa các bộ, ngành trung ương với địa phương trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tiếp tục triển khai xử lý dứt điểm các điểm đen thường xuyên xảy ra TNGT...

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây