Thanh niên Lạng Sơn: Những công trình chào mừng Đại hội

Thứ năm - 01/10/2015 05:00
Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, từ đầu năm đến nay, thanh niên toàn tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.
Thanh niên tình nguyện giúp dân xây dựng hố rác gia đình
Thanh niên tình nguyện giúp dân xây dựng hố rác gia đình
Cụ thể đã xây dựng 7 phòng học, 2 bếp ăn bán trú, 4 bể nước, nhà vệ sinh trị giá 1,7 tỷ đồng cho học sinh vùng khó khăn; xây 11 nhà nhân ái, xóa 4 nhà dột nát; làm 3 ngầm tràn, 1 cầu qua suối; thắp sáng 21 đoạn đường thôn với tổng chiều dài trên 20 km.

Cây cầu dài 3,8 m, rộng 3,5 m với tổng giá trị 121 triệu đồng nối liền 2 khu dân cư tại thôn Đoàn Kết, xã Hòa Sơn do Huyện đoàn Hữu Lũng phối hợp với MTTQ huyện triển khai đã giúp người dân đi lại thuận lợi. Anh Nguyễn Duy Toàn, Bí thư Huyện đoàn Hữu Lũng cho biết: trước đây, mỗi khi mưa lớn là hơn 30 hộ dân trong thôn bị cô lập, trẻ em không thể đến trường, cùng với đó, rất nhiều hộ dân trong xã có đồi, bãi phải đi qua sông nên khi cây cầu được xây dựng bà con rất phấn khởi. Nhiều ngôi nhà mới mọc lên do đường sá đi lại dễ dàng. Được biết, đây chính là công trình thanh niên triển khai và hoàn thành đúng vào dịp Đại hội Đảng bộ huyện. Không chỉ có vậy, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 1 cầu nông thôn và 3 ngầm qua suối đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Những công trình như vậy đã khẳng định sức trẻ toàn tỉnh chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp và cũng là công trình thiết thực với người dân địa phương.

Nói về phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, anh Nguyễn Hoàng Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn cho biết: Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa đối với thanh niên, là dịp để thanh niên khẳng định sức trẻ tình nguyện thực hiện các công trình vì quê hương, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã triển khai chương trình công tác năm với chủ đề “Tuổi trẻ Lạng Sơn tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Cùng với đó, tổ chức ký giao ước thi đua cho 18/18 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Qua đó đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi giữa các cơ sở đoàn.

Chỉ cần truy cập vào trang thông tin Tuổi trẻ Xứ Lạng của Tỉnh đoàn Lạng Sơn có thể thấy rất nhiều hoạt động tình nguyện của thanh niên được đăng tải như: Xây cầu ở Hữu Lũng, làm nhà nhân ái ở Đình Lập, lớp học mầm non tại Cao Lộc, giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng do lũ tại Chi Lăng... Anh Vy Văn Bông, Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Bình cho biết: Chào mừng đại hội Đảng, Lộc Bình có 39/39 cơ sở có công trình, phần việc thanh niên, 16 công trình cấp cơ sở, 6 công trình cấp huyện. Từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai thêm nhiều công trình phần việc khác.

Trong thời gian tới sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII, một số công trình của thanh niên vẫn đang được khẩn trương hoàn thành. Đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp không chỉ là dịp để tổ chức đoàn khẳng định sức trẻ mà qua việc góp công, góp sức xây dựng các công trình cụ thể giúp đoàn viên thanh niên trưởng thành hơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây