Thành phố Lạng Sơn sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW

Thứ tư - 03/04/2013 04:09
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sau 2 năm triển khai, việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn được thể hiện khá rõ nét, góp phần tích cực xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Chi bộ khối 10, phường Tam Thanh tuyên truyền, PBGDPL
Chi bộ khối 10, phường Tam Thanh tuyên truyền, PBGDPL
Trên cơ sở kết quả đã đạt được từ những năm trước, để tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03, Thành ủy Lạng Sơn lựa chọn việc “Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao” nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, tích cực Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, làm tốt công tác xóa nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát…Kết quả, từ năm 2011 đến nay, thành phố đã vận động ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo được 1.966 triệu đồng, hỗ trợ xây mới 30 nhà cho các hộ nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo đến nay xuống còn 0,43%.

Các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ đình kỳ. Trong đó, nhiều nội dung được tập thể đảng viên đưa ra thảo luận, bàn bạc và tìm giải pháp khắc phục. Bà Nguyễn Thị Tám, Bí thư Chi bộ khối 10, phường Tam Thanh cho biết: những năm trước, vấn đề nổi cộm là tình trạng nợ đọng thuế nhà đất vẫn còn xảy ra trên địa bàn khối, trước thực trạng đó, chi bộ đã bàn bạc, đưa ra nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nên trong 2 năm trở lại đây ở khối không còn tình trạng nợ đọng thuế, hầu hết các hộ dân đều nộp xong thuế nhà đất ngay trong ngày hội thu thuế tập trung của phường.

Cùng với đó, các phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục gắn kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành. Trong đó, tiêu biểu như: mô hình 3 việc (bàn việc của địa phương, bàn việc hội và bàn việc nhà) và mô hình 1+3 (mỗi hội viên tuyên truyền, vận động 3 hộ liền kề thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước) của Hội Cựu chiến binh thành phố tiếp tục được phát huy và thực hiện hiệu quả. Phong trào tuổi trẻ thành phố làm theo lời Bác, 2 năm qua đã hoàn thành 11 công trình cấp cơ sở, 3 công trình cấp thành phố, thu hút 10.000 lượt đoàn viên thanh thiếu nhi hưởng ứng, ủng hộ.

Mô hình “Dân vận khéo” thôn Mai Thành, xã Mai Pha đã vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liền thôn đều đạt danh hiệu thôn văn hóa. Mô hình vận động nhân dân hiến đất, góp công mở đường giao thông nông thôn được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng như: thôn Hoàng Thủy, xã Hoàng Đồng gần 20 hộ hiến đất mở đường, trong đó ông Lê Văn Pịa hiến 2.700m2  đất; ông Vi Văn Thành, thôn Quảng Tiến 1, xã Quảng Lạc hiến 100 m2 đất …Mô hình “hỗ trợ giúp nhau xóa đói giảm nghèo” của thôn Khòn Khuyên, xã Mai Pha và 14 thôn của xã Hoàng Đồng…

Thành phố triển khai Chị thị 03 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Quy định về những điều đảng viên không được làm và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, đã đem lại những kết quả tích cực, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh…

Qua đó, kịp thời biểu dương những đảng viên, quần chúng tiền phong, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Đồng thời, uốn nắn tạo điều kiện giúp đỡ những người còn hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện.

Từ đó, phát huy vai trò của các chi bộ, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong 2 năm 2011, 2012, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 48 lượt tập thể và 39 lượt cá nhân, 29 lượt hộ gia đình; tặng danh hiệu tập thể “lao động tiên tiến” cho 54 lượt đơn vị, danh hiệu “chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 20 cá nhân và danh hiệu lao động tiên tiến cho 780 lượt cá nhân. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho nhân dân và cán bộ thành phố Lạng Sơn, tặng bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch Nhà nước và nhiệm vụ công tác.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây