Thành phố Lạng Sơn triển khai tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

Thứ tư - 28/11/2012 23:58
Chiều 28/11/2012, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị triển khai tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.


Thành phố Lạng Sơn triển khai tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

Thành phố Lạng Sơn là địa phương có số người nhiễm HIV cao nhất trong toàn tỉnh. Tính đến nay, tổng số người nhiễm HIV/AIDS trên toàn thành phố lũy kế là 1.290 người. Những năm qua, để thực hiện tốt chương trình phòng chống HIV/AIDS, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của thành phố, các phường, xã đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình. Trong đó, công tác thông tin, truyền thông, giáo dục phòng chống HIV/AIDS luôn được coi là biện pháp hàng đầu trong phòng chống HIV/AIDS và được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng nhân dân.

Qua đó, đã nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống HIV/AIDS, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Cùng với đó, các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm, tiếp cận điều trị AIDS; giám sát HIV, theo dõi chương trình; dự phòng lây truyền HIV/AIDS từ mẹ sang con; quản lý điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục…được triển khai thực hiện có hiệu quả. Sang năm 2013, thành phố Lạng Sơn tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng chống HIV/AIDS nhằm đạt mục tiêu khống chế, giảm dần số người lây nhiễm HIV mới trong cộng đồng dân cư; làm giảm tác hại của HIV/AIDS đối với sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

Hội nghị cũng đã triển khai tháng hành động phòng chống HIV/AIDS năm 2012. Theo đó, ngày 1/12/2012, thành phố Lạng Sơn sẽ tổ chức lễ mít tinh, diễu hành trên các trục đường chính của thành phố hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS…và một số hoạt động thiết thực khác.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây