Tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa doanh nghiệp và ngân hàng

Thứ tư - 26/03/2014 21:11
Sáng 26/3/2014, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quan hệ tín dụng giữa doanh nghiệp và ngân hàng đã chủ trì buổi họp đánh giá kết quả thực hiện trong quý I/2014.
Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Lạng Sơn, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 881 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với các ngân hàng thương mại, chiếm 56,6% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổng dư nợ cho vay đối với các loại hình doanh nghiệp là 5.583,8 tỷ đồng, chiếm 53,6% tổng dư nợ. Mối quan hệ tín dụng giữa doanh nghiệp và hệ thống ngân hàng thương mại đã được cải thiện đáng kể, hai bên đã xích lại gần nhau hơn. Lãi suất cho vay của ngân hàng đã giảm cả các khoản nợ cũ cũng như nợ mới. Bên cạnh đó, vẫn còn những khó khăn tồn tại từ năm 2013, như các khoản nợ xấu tồn đọng của một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và xây dựng tại các ngân hàng. Cùng với đó là việc cơ cấu tài sản và tài chính của doanh nghiệp còn yếu kém, chưa minh bạch, rõ ràng dẫn đến việc khó hoàn tất hồ sơ, thủ tục để vay vốn…

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã yêu cầu các ngân hàng tiếp tục đồng hàng cùng với doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn, đánh giá năng lực của doanh nghiệp để đưa ra những phương án giải quyết tối ưu. Các doanh nghiệp cần thực hiện  cơ cấu tài sản rõ ràng từ thủ tục pháp lý cho đến giá trị thực tế. Phía ngân hàng phải công khai minh bạch những quy trình, thủ tục và lãi suất cho vay. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các sở, ngành cần theo dõi sát hoạt động của các ngân hàng cũng như doanh nghiệp để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời, hợp lý trong phạm vi, lĩnh vực liên quan của sở, ngành. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ can thiệp để nhanh chóng thành lập quỹ bảo lãnh tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh.  

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây