Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới: Công an tỉnh nỗ lực thi đua

Thứ năm - 13/06/2013 04:54
Những năm qua, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Công an tỉnh đã đẩy mạnh triển khai học tập và thi đua, thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, chiến sĩ. Nhiều sáng kiến, cách làm mới trong lĩnh vực công tác chuyên môn đã được ghi nhận.

Nhiều việc làm cụ thể

Để đạt được hiệu quả thiết thực, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh chủ trương lồng ghép phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với việc học tập và làm theo gương Bác, phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc và bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Với lực lượng công an, đây được coi là đợt sinh hoạt chính trị chỉnh huấn, chỉnh quân lớn trong toàn lực lượng. Chính vì vậy, ngay khi Đảng ủy Công an Trung ương phát động phong trào (năm 2011), Công an Lạng Sơn đã tập trung chỉ đạo và huy động tất cả các đơn vị, các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng hưởng ứng, tham gia. Hơn 2 năm qua, toàn lực lượng công an tỉnh ra sức thi đua với khẩu hiệu “Phấn đấu đi lên, làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đã có nhiều nội dung gắn với các phong trào, cuộc vận động được cụ thể hóa, vận dụng linh hoạt, bám sát thực tế và tạo được khí thế thi đua sôi nổi, hiệu quả cao trong công tác.

Có thể kể đến việc thực hiện 100% đơn vị ký kết giao ước thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với nội dung “3 xây, 3 chống”; tổ chức tọa đàm, hội thảo về “văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, chiến sĩ; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; phát phiếu thăm dò dư luận, điều tra xã hội học, trưng cầu dân ý về tình hình an ninh trật tự; tổ chức hội nghị với các đồng chí bí thư huyện ủy, thành ủy thống nhất chủ trương trong chỉ đạo về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới; thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ghi “Sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”; duy trì bản tin “Gương người tốt việc tốt” phản ánh kết quả công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, hậu cần của các đơn vị; xây dựng và duy trì hiệu quả bản tin Công an xã và Bảo vệ dân phố để hướng dẫn nghiệp vụ với lực lượng công an cơ sở…    

Hiệu quả nhân lên

Bằng những việc làm cụ thể, đa dạng và luôn đổi mới, hiệu quả trên các mặt công tác của lực lượng Công an tỉnh khá rõ rệt. Nổi bật nhất là sự chuyển biến từ tư tưởng đến đạo đức lối sống. Các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng đều nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc học tập và làm theo 6 điều Bác dạy, vận dụng sáng tạo trong thực tiễn công tác, chiến đấu. Qua đó nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp được hoàn thành, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, giúp đỡ. Công an tỉnh đã thực hiện tốt việc cải cách hành chính, tiếp công dân, trở thành một trong những đơn vị tốp đầu thực hiện nhiệm vụ này, góp phần xây dựng và tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trong thời kỳ mới.

Hơn 2 năm qua, lực lượng công an toàn tỉnh cũng đã tổ chức 43 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” thu hút trên 14.300 lượt quần chúng tham gia; duy trì hòm thư góp ý tại các trụ sở, phòng tiếp dân. Nhờ đó, người dân đã tích cực hợp tác với lực lượng chức năng, đóng góp trên 1.360 nguồn tin, trong đó có 917 tin có giá trị phản ánh tình hình an ninh trật tự cơ sở, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông…giúp lực lượng chức năng nắm, giải quyết kịp thời, không để bị động, bất ngờ, xảy ra điểm nóng ở cơ sở. Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh đã cải tạo 14 nhà tình nghĩa, tặng gần 3.500 suất quà cho các gia đình chính sách; trợ cấp khó khăn cho 342 cán bộ, chiến sĩ; xây mới 1 nhà bán trú dân nuôi, 1 nhà mẫu giáo; tặng trên 6.000 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi…với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Qua phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với các nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều bước trưởng thành. Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong quá trình triển khai, thực hiện, kinh nghiệm rút ra là: lãnh đạo đơn vị nào nhận thức đúng đắn, vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa 6 điều Bác dạy bằng chương trình, kế hoạch, gắn với các phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, đồng thời tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của cả hệ thống chính trị địa phương và nhân dân thì phong trào ở đơn vị đó sẽ thực sự là động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây