Thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT vận tải đường bộ: Nhiều việc phải làm ngay

Thứ sáu - 23/08/2013 05:42
Ngày 22/8/2013, đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông vận tải do đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh về thực hiện các biện pháp đảm bảo TTATGT vận tải đường bộ và chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô chạy tuyến cố định trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh.

Từ ngày 1 – 3/8, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Sở GTVT và 4 đơn vị kinh doanh vận tải ô tô chạy tuyến cố định. Qua kiểm tra, Sở GTVT đã thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành đối với hoạt động vận tải bằng ô tô cơ bản trên cơ sở các quy định của Nghị định 91/2009/NĐ – CP, Thông tư 14/2010/TT – BGTVT và các văn bản pháp luật khác. Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành, chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đảm bảo TTATGT và kiềm chế tai nạn giao thông. Sở đã cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho các đơn vị vận tải khách, hàng hóa bằng ô tô. Công tác cấp giấy phép kinh doanh vận tải, chấp thuận khai thác tuyến, bổ sung xe khai thác tuyến; cấp phù hiệu; xây dựng thời gian biểu chạy xe đã được thực hiện cơ bản theo trình tự, thủ tục quy định. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện, các đơn vị được kiểm tra đã có giấy phép kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, các phương tiện đã được lắp đặt thết bị giám sát hành trình, thiết bị đã cơ bản theo dõi, trích xuất được các thông tin tối thiểu.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số hạn chế như: hiệu quả công tác kiểm tra, thẩm định hồ sơ khi cấp giấy phép; hiệu lực thanh tra, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải chưa cao; chưa quyết liệt xử lý các vi phạm được phát hiện. Từ năm 2010 đến nay, sở chưa thực hiện công bố thời gian biểu chạy xe. Các đơn vị kinh doanh vận tải, chưa đảm bảo điều kiện kinh doanh theo hình thức đăng ký…

Tại phiên họp sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị, cấp ủy, chính quyền tỉnh Lạng Sơn cần quan tâm hơn nữa đến đến công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, cùng với đó, tỉnh cần tổ chức ngay một hội nghị để nêu rõ những vấn đề còn tồn tại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Sở GTVT cần thành lập ngay 1 tổ công tác để giúp các đơn vị kinh doanh vận tải hoàn tất các thủ tục còn thiếu sót. Thành lập đoàn công tác liên ngành tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động của tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Cần có lộ trình di chuyển bến xe ra ngoài thành phố. Chủ động rà soát hệ thống cọc tiêu, biển báo và kịp thời duy tu bảo dưỡng. Tăng cường kiểm tra trọng tải xe, các đơn vị đăng kiểm, đào tạo, sát hoạch giấy phép lái xe, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đi sâu vào tuyên truyền trực tiếp. Tiếp đó, đồng chí Lý Vinh Quang đã giải trình và tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, đẩy mạnh các biện pháp nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây