Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn làm việc với đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Sơn La

Thứ bảy - 28/04/2018 08:16
Chiều nay (27/4), Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn do đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tặng tranh về phong cảnh của tỉnh cho đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tặng tranh về phong cảnh của tỉnh cho đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La
Cùng dự làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh trong năm 2017, quý I năm 2018, những tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương về phát triển kinh tế, văn hóa, xây dựng Đảng, an ninh - quốc phòng và đối ngoại.

Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những lợi thế của Sơn La trong xuất khẩu các loại hàng hóa nông sản như cây ăn quả, cà phê, cao su, chanh leo... và mong muốn tỉnh Lạng Sơn trao đổi về kinh nghiệm tổ chức xuất khẩu rau, quả sang thị trường Trung Quốc và các nước; đồng thời giới thiệu cho tỉnh một số doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu rau, quả để tỉnh tiếp cận, tìm hiểu, hợp tác trong xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc và các nước khác. Mặt khác, tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa nông sản của tỉnh xuất khẩu đi qua các cửa khẩu Lạng Sơn.

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn hoan nghênh đoàn công tác của tỉnh Sơn La đã đến thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn; đánh giá cao việc chỉ đạo, điều hành của Sơn La về phát triển nông nghiệp và xây dựng các thương hiệu nông sản. Đồng chí cho biết tới đây, tỉnh cũng sẽ thành lập đoàn công tác đến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Sơn La và sẵn sàng trên cơ sở thế mạnh của tỉnh có nhiều cửa khẩu, Lạng Sơn sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để hàng hóa xuất khẩu của Sơn La đi qua các cửa khẩu Lạng Sơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi tỉnh và khu vực.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây