Tín dụng cho vay nông nghiệp nông thôn: Rà soát, tham mưu chính sách

Thứ ba - 04/08/2015 20:50
Ngày 4/8/2015, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn báo cáo về hoạt động tín dụng cho vay đối với các dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Từ đầu năm 2015 đến hết tháng 6/2015, tổng dự nợ cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Lạng Sơn đạt 3.519 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 2.809 tỷ đồng, chiếm 80% tổng dư nợ.

Đây cũng là ngân hàng cho vay nhiều nhất theo các chính sách ưu đãi của tỉnh ban hành, như chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn trồng cây ăn quả và cây lâm nghiệp; chính sách vay vốn phát triển đàn trâu, bò và cải tạo đàn bò. Trong 6 tháng đầu năm đã có trên 21,4 nghìn khách hàng được tiếp thêm nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, cải tạo nhà ở, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn...

Tại cuộc họp, đại diện các ngành hữu quan đã phân tích, đánh giá hiệu quả các chương trình cho vay, đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Bình chỉ đạo: ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ động rà soát, đánh giá hiệu quả các chính sách do UBND tỉnh ban hành, qua đó đề xuất, tham mưu các chính sách trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí đề nghị: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Lạng Sơn phối hợp với các ngành hữu quan, thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ được các chính sách, các kênh vay vốn, các chương trình của mỗi ngân hàng; nâng cao trách nhiệm, năng lực của cán bộ tín dụng, tạo điều kiện tốt nhất để người dân tiếp cận vốn...

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây