Tỉnh ủy Lạng Sơn: Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ bảy - 10/05/2014 21:00
Ngày 9/5/2014, Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  tỉnh đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng các cấp, cơ quan, đoàn thể. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực, cụ thể, trọng tâm vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong đời sống xã hội. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, mô hình, cách làm hay trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hội nghị còn được nghe các ý kiến tham luận nêu bật những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW theo chủ đề hàng năm, việc vận dụng có hiệu quả những lời dạy của Bác vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, đơn vị.             

Đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 03. Đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền của tỉnh cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò của bộ phận giúp việc; cụ thể hóa tinh thần nêu gương, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần gương mẫu đi đầu trong thực hiện chỉ thị. Tiếp tục bám sát định hướng của cấp trên, chọn đơn vị để chỉ đạo điểm, nhân rộng cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Duy trì kiểm tra, giám sát thường xuyên của lãnh đạo và cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở để kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện chỉ thị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại biểu Trung ương, các đề xuất của đại biểu tại hội nghị. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 gắn với thực hiện, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình; chú trọng việc chỉ đạo học tập tốt chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; giao nhiệm vụ cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức cho các tập thể, cá nhân điển hình đi báo công với Bác tại quê hương của Người. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 14 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây