Tổng Thanh tra Chính phủ làm việc tại Lạng Sơn: Công tác thanh tra đạt nhiều kết quả tích cực

Thứ năm - 03/04/2014 22:01
Ngày 2/4/2014, Đoàn công tác của thanh tra Chính phủ do đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Lạng Sơn.
Đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; thanh tra tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo, năm 2013, toàn tỉnh đã tổ chức triển khai 153 cuộc thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các lĩnh vực tài chính, đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng đất đai… Đã kết thúc 133 cuộc, phát hiện vi phạm với tổng số tiền là 21.252,5 triệu đồng; kiến nghị xử lý hành chính 25 cá nhân và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 1 vụ. Trong năm đã có 2.553 lượt công dân đến cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh để khiếu nại; tiếp nhận 428 lượt đơn (276 đơn khiếu nại, 152 đơn tố cáo). Tổng số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 208 đơn và đã giải quyết được 195/208 đơn, đạt tỷ lệ 93,7%. Về công tác phòng, chống tham nhũng, năm 2013 đã chỉ đạo, tổ chức triển khai và kết thúc 19/19 cuộc thanh tra.

Trong quý I năm 2014, toàn tỉnh đã  triển khai thực hiện được 17 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm là 1.632.996.568 đồng; trong quý các cơ quan hành chính  cũng đã tiếp  417 lượt công dân, 105 lượt đơn thư khiếu nại, tố cáo…Các vụ việc khi phát hiện đã có hướng xử lý kịp thời, nghiêm túc, tỷ lệ thu hồi sau thanh tra đạt cao. Công tác thanh tra; công tác tiếp dân, xử lý đơn thư; phòng chống tham nhũng…luôn được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo sát sao và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã có một số kiến nghị, đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác thanh tra; khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng cũng như công tác xây dựng ngành Thanh tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Phong Tranh ghi nhận những kết quả mà Lạng Sơn đã đạt được trong lĩnh vực kinh tế-xã hội nói chung và công tác thanh tra nói riêng. Theo đó, tỉnh đã thực hiện công tác thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề được dư luận quan tâm, phát hiện vi phạm, kiến nghị xử lý nghiêm túc. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết khiếu nại tố cáo bài bản, từng bước nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư, hạn chế khiếu nại vượt cấp, đông người; công tác phòng, chống tham nhũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tổ chức tuyên truyền pháp luật tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra, không dàn trải, kết hợp thanh tra theo kế hoạch với thanh tra đột xuất, công khai, minh bạch, tăng cường giám sát sau thanh tra. Việc giải quyết khiếu nại tố cáo cần tiếp tục triển khai Luật Tiếp công dân, gắn việc tiếp dân với phổ biến pháp luật, đối thoại với người dân. Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, đồng chí yêu cầu tập trung vào công tác phòng ngừa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường trách nhiệm, phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng…

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây