Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII

Thứ bảy - 01/06/2013 03:03
Sáng 31/5/2013, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (NQTW5) khóa VIII về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Đến dự hội nghị có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQ và các sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Thực hiện NQTW 5, tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt sâu sắc 5 quan điểm, 10 nhiệm vụ và 4 nhóm giải pháp, đưa nghị quyết vào cuộc sống, phù hợp với điều kiện, địa bàn của tỉnh. Kết quả sau 15 năm thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai sâu rộng, chất lượng và hiệu quả. Năm 2012, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 58,7% (tăng 28% so với năm 2001); tỷ lệ cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa đạt 86,8% (tăng hơn 74% so với năm 2001)...

Những nét đẹp trong phong tục tập quán các dân tộc được khơi dậy và phát huy. Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được đề cao, chú trọng. Công tác bảo tồn di sản văn hóa được phát huy, phát triển. Thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư. Đội ngũ cán bộ được tăng cường từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động văn hóa. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, NQTW5 (khóa VIII) là một nghị quyết rất quan trọng mang tính chiến lược. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tìm ra những giải pháp, cách làm hay, mô hình hiệu quả để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc theo tinh thần của nghị quyết, làm cho văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần, gắn kết chặt chẽ và thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 15 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện NQTW 5 (khóa VIII) giai đoạn 1998-2013.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây