Tổng kết Chỉ thị 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ bảy - 12/03/2016 08:16
Ngày 10/3/2016, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 29/6/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế, nâng cao năng lực và chất lượng khám, chữa bệnh của hệ thống y tế các cấp, giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Trong 5 năm qua, công tác học tập quán triệt Chỉ thị 12 đã được sâu rộng từ các cấp ủy, chính quyền, MTTQ đến các đoàn thể nhân dân. Các địa phương đã cụ thể hóa các mục tiêu của Chỉ thị trong các Nghị quyết của Đảng, HĐND và trong kế hoạch phát triển KTXH của mình. Đến năm 2015, đầu tư cho y tế đã tăng 50% so với năm 2011. Tổ chức, hệ thống y tế đã được kiện toàn từ tỉnh dến cơ sở. Hệ thống khám chữa bệnh được hoàn thiện và củng cố từ hệ thống y tế dự phòng đến hệ thống y tế điều trị; từ các bệnh viện tuyến tỉnh đến trạm y tế xã; y tế ngoài công lập phát triển. Công tác phòng dịch bệnh tiếp tục được quan tâm và mang lại hiệu quả. Do được đầu tư đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh đã có chuyển biến rõ nét nên năng lực khám chữa bệnh được nâng lên. Công tác xây dựng chuẩn QG y tế xã theo chuẩn 2011-2020 thu được kết quả bước đầu. Công tác y học cổ truyền có nhiều tiến bộ. Công tác quản lý nhà nước về y tế đã có chuyển biến tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận, biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, đặc biệt là ngành y tế trong việc thực hiện Chỉ thị. Đồng chí nhấn mạnh, việc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 12 có ý nghĩa quan trọng nhằm rút ra những vấn đề về công tác y tế giai đoạn qua, từ đó tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra Nghị quyết về tiếp tục củng cố hoàn thiện mạng lưới y tế, nâng cao năng lực khám chữa bệnh của hệ thống y tế các cấp giai đoạn 2016-2020. Trong thời gian tới ngành y tế cần phối hợp với  các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về năng lực của toàn ngành y tế, từ y tế dự phòng đến y tế điều trị; nâng cao năng lực đội ngũ; quan tâm đến y tế cơ sở để người dân được thụ hưởng những thành tựu tiến bộ của y tế. Đồng chí mong rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác y tế để đưa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân lên một chất lượng mới cao hơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây