Tổng kết các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ năm - 01/03/2018 01:53
Chiều nay (28/2), Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo trung ương chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Năm 2017, toàn quốc đã huy động được hơn 170 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng nguồn ngân sách nhà nước cấp hơn 51 nghìn tỷ đồng để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia gồm: chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, hết năm 2017, cả nước có 3.069 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 712 xã và có 43 đơn vị cấp huyện thuộc 24 tỉnh thành phố trực thuộc được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo bình quân cả nước giảm còn 6,72%, đã có 2.500 công trình hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây dựng tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện có hiệu quả, thực chất. Đến hết năm 2017, toàn tỉnh đã có 36 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tổng số 207 xã, số xã đạt dưới 5 tiêu chí còn 10 xã. Hiện tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh là 19,07%; giảm 3,3% so với đầu năm 2017.

Sau khi nghe các bộ, ngành và địa phương thảo luận,  Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết luận: Năm 2018 là năm cả nước tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020. Trên cơ sở khung văn bản pháp lý, cơ chế điều hành đã được hoàn thiện với tinh thần chỉ đạo xuyên suốt là chủ động, quyết tâm, quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia. Trong đó tập trung nhân rộng các cách làm hay thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lồng ghép với chương trình giảm nghèo bền vững. Đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của trung ương, của tỉnh tới các huyện, xã về quy trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại cơ sở. Bên cạnh đó, các địa phương tập trung xử lý dứt điểm những tồn tại liên quan đến nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc chương trình mục tiêu quốc gia. Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh chủ động tham mưu cho tỉnh hoàn thiện kế hoạch, giải pháp thực hiện đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây