Tràng Định vui ngày hội khai trường

Thứ sáu - 04/09/2009 03:56
Ngày mai 5/9/2009, cùng với toàn ngành GD Lạng Sơn, hơn 15 ngàn học sinh và thầy cô giáo của 54 trường bậc học mầm non đến THPT (trong đó có gần 2000 học sinh đầu cấp) của huyện Tràng Định tưng bừng tổ chức ngày hội tựu trường năm học 2009-2010. Tuy các cấp học đã bắt đầu năm học mới từ 17/8, nhưng niềm háo hức chờ đón ngày khai giảng cũng như không khí của ngày hội tựu trường vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của các em học sinh.

Với chủ đề "Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", để tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện Tràng Định đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học 2009-2010.

Năm học 2008-2009, ngành GD&ĐT huyện Tràng Định đã thực hiện tốt các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Hai không"; phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học...Năm học qua, tỉ lệ học sinh bỏ học chỉ còn 0,84%, giảm đáng kể so với các năm học trước; Ở cấp tiểu học, 97,2% học sinh xếp loại hạnh kiểm đạt, trên 60% học sinh xếp loại giỏi 2 môn Toán, tiếng Việt; Ở cấp THCS, 93,3% học sinh xếp  loại hạnh kiểm khá, tốt, trên 30% học sinh học lực khá, giỏi. Đây là những thành tích đáng khích lệ để thầy và trò các nhà trường tiếp tục phấn đấu và đạt kết quả cao hơn trong năm học tiếp theo.

Bước vào năm học mới, toàn huyện đã huy động được 782 học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 và 866 học sinh vào lớp 6, đạt tỉ lệ 100% số học sinh đi học đúng độ tuổi, giữ vững thành tựu phổ cập tiểu học và THCS. Công tác tuyển dụng, phân công  đội ngũ CBGV, nhân viên đảm bảo thời gian, cơ bản đáp ứng được cơ cấu và chất lượng GV các cấp học.
    
Chương trình kiên cố hoá trường lớp đã mang lại diện mạo mới, năm học 2009-2010, Tràng Định có 527 phòng học, đưa nhiều phòng học thuộc chương trình KCH năm 2008 và 187 phòng bán kiên cố, 60 phòng tạm ở các phân trường vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, 14 phòng nội trú dân nuôi, vào sử dụng; đầu năm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, vệ sinh lớp học, bàn ghế, bảng phục vụ năm học mới. Năm học này, học sinh vùng 3, vùng đặc biệt khó khăn có được niềm vui sớm, 3417 em được cấp giấy vở và SGK tổng trị giá trên 256 triệu đồng, góp phần giảm đáng kể chi phí đầu năm học cho nhiều gia đình, động viên các em học sinh đến lớp.

Theo tinh thần Chỉ thị 4899 của Bộ GD&ĐT, năm học 2009-2010, cùng với cả nước, các trường trong toàn huyện Tràng Định tổ chức khai giảng năm học mới với 2 phần, phần "Lễ" và phần "Hội". Trong phần "Lễ khai giảng", các em học sinh được tham dự buổi lễ với nghi thức truyền thống trang trọng: đón các em học sinh đầu cấp, đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường, phát động "tháng khuyến học", "tháng an toàn giao thông"...Khác với mọi năm, trong ngày khai giảng, các nhà trường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian với các hình thức linh hoạt, tạo không khí phấn khởi, tươi vui, sinh động cho các em học sinh bước vào năm học mới, nhằm góp phần thiết thực giáo dục đạo đức học sinh.

Năm nay, khai giảng năm học mới đúng vào dịp dịch cúm A/H1N1 đang có nhiều diễn biến phức tạp, vì thế các trường trong toàn huyện cũng đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền tới toàn thể giáo viên và học sinh có kế hoạch chủ động phòng, chống đại dịch, để năm học mới thực sự an toàn, hiệu quả.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây