Triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

Thứ ba - 14/08/2018 09:48
Chiều nay (14/8), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2017 – 2018, ngành giáo dục tỉnh đã thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của tỉnh và của Bộ Gáo dục và Đào tạo. Nền nếp, kỷ cương trong trường học tiếp tục duy trì và giữ vững. Các cuộc vận động và phong trào của ngành tiếp tục được các đơn vị quan tâm và thực hiện có hiệu quả; nhiều đơn vị chủ động khắc phục những khó khăn về đội ngũ, về cơ sở vật chất… có nhiều giải pháp để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học được nâng cao. Đối với giáo dục mầm non, duy trì ổn định tỷ lệ trẻ em mầm non ra lớp, được bán trú, học 2 buổi/ngày. Đối với giáo dục tiểu học, quy mô, mạng lưới trường lớp tiếp tục được rà soát, chuyển đổi phù hợp với từng địa bàn, tỷ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày cao hơn so với cùng kỳ năm trước, với 263/267 trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Đối với giáo dục trung học, kết quả xếp loại giáo dục: khối THPT xếp loại học lực: giỏi đạt 10,6% (tăng 0,7%); khá 50,9% (tăng 0,2%); khối THCS xếp loại học lực: giỏi 20,5% (tăng 0,5%); khá 45,0% (tăng 1,1%).

Trong năm học 2018 – 2019, toàn ngành tiếp tục tổ chức thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ như:  rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp các cấp học hợp lý; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp học; rà soát, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển nhân lực ngành giáo dục; đẩy mạnh phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức dạy và học…


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của ngành giáo dục tỉnh trong năm học 2017 – 2018. Đồng chí lưu ý, trong năm học mới, ngành giáo dục cần triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tập trung sức lực, trí tuệ, tâm huyết thực hiện mục tiêu dạy tốt, học tốt; nâng cao hiệu quả định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học; thực hiện nghiêm túc việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp học; đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục…

Nhân dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; 32 đơn vị được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây