Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và năm 2013: Tăng cường phòng ngừa các hành vi sai phạm về pháo

Thứ ba - 15/01/2013 02:14
Ngày 14/1/2013, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo năm 2012, triển khai công tác trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và năm 2013.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo của tỉnh; lãnh đạo đạo các ban, ngành chức năng, các huyện, thành phố.


Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo, trong năm 2012, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt được 155 vụ, thu 7,008 tấn pháo các loại. Các cơ quan điều tra đã khởi tố 36 vụ với 49 bị can, xử phạt hành chính 51 vụ với 61 đối tượng, tổng số tiền phạt là 234 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi sai phạm về pháo tuy đã đạt được một số kết quả nổi bật. Số vụ, số đối tượng, số lượng pháo thu giữ khá lớn, đặc biệt là cơ bản không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong năm qua, công tác ngăn ngừa, phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo vẫn còn những hạn chế.

Các lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để việc vận chuyển pháo nổ. Thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, tại địa bàn một số thôn, bản giáp biên vẫn còn để hiện tượng người dân đốt pháo nổ.

Do vậy, để công tác phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo trong năm 2013 đạt hiệu quả cao nhất, các lực lượng chức năng, các địa phương, các ngành, các cấp và tất cả nhân dân cần phải hiệp đồng, hiệp lực, cùng chung sức đấu tranh, ngăn chặn các hành vi sai phạm về pháo, đặc biệt là cùng ngăn chặn nạn vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao nhận thức qua đó sẽ không tàng trữ và đốt pháo nổ. Trong năm 2013 này, ngoài công tác tuyên truyền chung, các lực lượng chức năng, các địa phương, các ngành, đoàn thể cần xác định rõ địa bàn, đối tượng cụ thể để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với công tác tuyên truyền, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm, đúng tội, đúng đối tượng sai phạm về pháo.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo của tỉnh đã chủ trì việc thảo luận về những giải pháp phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo. Qua những ý kiến của các đại biểu, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo đã nêu rõ: các ngành, các cấp, địa phương và các lực lượng chức năng cần nhanh chóng thực hiện những chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu tại hội nghị.

Đặc biệt, vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, các huyện, thành phố cần đẩy mạnh việc ngăn ngừa các hành vi sai phạm về pháo, nếu địa phương nào để tình trạng đốt pháo nổ xảy ra thì Chủ tịch UBND địa phương đó sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng với đó, trong năm 2013, ngoài pháo nổ, các địa phương, các cấp, các lực lượng chức năng cần tăng cường phòng, chống các hành vi sai phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Tại hội nghị có 20 tập thể và 17 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây