Trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước

Thứ bảy - 14/11/2015 21:02
Ngày 13/11/2015, Thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước 10 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn
Đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 10 tháng đầu năm 2015, cả nước có 175 doanh nghiệp được sắp xếp. Trong đó có 159 doanh nghiệp được phê duyệt phương án cổ phần hóa, còn lại là các hình thức khác. Về thoái vốn, cả nước thoái vốn được trên 9,1 nghìn tỷ đồng, thu về hơn 13,7 nghìn tỷ đồng, bằng 1,5 lần giá trị sổ sách. Đến hết ngày 20/10/2015, có 93 doanh nghiệp cổ phần hóa bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng; số lượng cổ phiếu bán được đạt 38% tổng số lượng cổ phần chào bán.

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đến thời điểm tháng 10/2015, tổng số doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc UBND tỉnh quản lý gồm 8 doanh nghiệp. UBDN tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, các doanh nghiệp thực hiện sắp xếp doanh nghiệp theo phương án đã được phê duyệt. Đến nẫy chuyển giao nguyên trạng 2 công ty TNHH Một thành viên về Tổng công ty lâm nghiệp; cổ phần hóa xong 1 công ty và 1 Công ty đã triển khai các bước cuối cùng để cổ phần hóa. Về thoái vốn, các doanh nghiệp đang khẩn trương thực hiện các bước theo đúng quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Trong đó bàn các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp trong 2 tháng cuối năm và tiến độ thoái vốn theo kế hoạch đã đề ra trong cả giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khái quát lại các nhiệm vụ trọng tâm mà các bộ, ngành, địa phương cần tập trung triển khai thực hiện. Trong đó tiếp tục khẩn trương hoàn thiện cơ chế chính sách về sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp; quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo và triển khai thực hiện các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sắp xếp, cổ phần hóa; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khso khăn trong quá trình triển khai; tiến hành tổng kết giai đoạn 2011-2015, xây dựng phương án tổng thể cho giai đoạn 2016-2020 đồng thời tăng cường thông tin, tuyên truyền để tạo sự động thuận, nhất trí cao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây