Trung ương Hội NCT Việt Nam làm việc tại Lạng Sơn

Thứ tư - 19/09/2012 08:54
Nhằm khảo sát tình hình thực hiện các chế độ chính sách với người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, sáng 19/9/2012, Trung ương Hội NCT Việt Nam do ông Phạm Ngọc Trân, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Trưởng Ban kiểm tra làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh. Về phía tỉnh, có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Ban đại diện Hội NCT tỉnh.


Ông Phạm Ngọc Trân phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã báo cáo về kết quả thực hiện công tác chăm sóc người cao tuổi năm 2011 và kết quả thực hiện công tác 9 tháng đầu năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2012. Từ đầu năm 2012 đến nay, số NCT trên địa bàn tỉnh đã tăng lên 4095 người, nâng tổng số NCT hiện nay lên gần 66.000 người, chiếm 8,83% dân số. Các chế độ, chính sách với NCT có công, BHYT, bảo hiểm xã hội, công tác chúc thọ, mừng thọ... thời gian qua tiếp tục được thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn tồn tại một số hạn chế: việc thực hiện chế độ chính sách đối với NCT vẫn còn để sót, kinh phí chưa bố trí kịp thời; đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận NCT, nhất là NCT vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn… Đồng thời, báo cáo cũng nêu một số kiến nghị: cần nâng mức trợ cấp hàng tháng cho NCT, đặc biệt là đối với NCT từ 80 tuổi không có lương hưu và trợ cấp BHXH để đáp ứng mức sống tối thiểu từng thời kỳ; có quy định kịp thời về một số nội dung như giảm giá vé, giá dịch vụ cho NCT, cải tạo công trình công cộng phù hợp với nhu cầu NCT.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Trân, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội NCT, Trưởng Ban kiểm tra đã ghi nhận những kết quả trong công tác chăm sóc NCT mà tỉnh đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, các địa phương trong tỉnh cần khẩn trương hoàn tất các thủ tục, hồ sơ cho đối tượng NCT được hưởng trợ cấp xã hội; ngoài ra, cần có sự phối hợp liên ngành, tích cực thực hiện xã hội hóa trong công tác chăm sóc NCT...

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây