UBND tỉnh Lạng Sơn Chỉ đạo công tác tuyển dụng công chức, viên chức

Thứ sáu - 04/07/2014 20:50
Sáng ngày 4/7/2014, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp quán triệt, triển khai công tác tuyển dụng công chức, viên chức năm 2014.
UBND tỉnh Lạng Sơn Chỉ đạo công tác tuyển dụng công chức, viên chức
Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh dự và chỉ đạo cuộc họp. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND và phòng Nội vụ các huyện, thành phố; các đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng công chức, viên chức và các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, năm 2014, tổng số công chức, viên chức cần tuyển là 1.252 chỉ tiêu, trong đó: tuyển dụng 128 công chức và 1.124 viên chức. Kể từ khi có Quyết định 655 và 656 của UBND tỉnh (ngày 15/5/2014) phê duyệt nhu cầu tuyển dụng công chức, viên chức, đã có hơn 8.000 bộ hồ sơ đăng ký tuyển dụng. Nhu cầu về việc làm rất lớn, trong khi chỉ tiêu tuyển dụng hạn chế đã tạo cho công tác tuyển dụng áp lực lớn. Đồng thời nhân dân cũng rất quan tâm đến công tác tuyển dụng công chức, viên chức năm 2014 này.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đền liên quan đến công tác tuyển dụng, nhất là vấn đề về thi tuyển và xét tuyển. Một số ngành chỉ tiêu tuyển dụng ít hoặc hồ sơ đăng ký ít hơn chỉ tiêu giao thì có ý kiến nên xét tuyển. Đối với các huyện, do đặc thù nhiều đối tượng dự tuyển với nhiều chuyên ngành khác nhau nên đại biểu các huyện cũng đề xuất nên xét tuyển công chức, viên chức cấp huyện. Tham gia thảo luận, các đại biểu cũng đề xuất với UBND tỉnh một số biện pháp nhằm giám sát chặt chẽ quá trình thi.

Sau khi nghe thảo luận và các đề xuất của đại biểu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tô Hùng Khoa nêu rõ: năm 2014, các sở, ngành, đơn vị tuyển dụng cần tuyển dụng theo đúng cơ cấu, số lượng được phê duyệt và đúng quy định. Đối với các đối tượng được xét tuyển thì phải đúng quy định và chỉ xét tuyển ưu tiên đối với những ngành có chủ trương thu hút. Cụ thể, xét tuyển đối với những ngành có hồ sự đăng ký dự tuyển ít hơn chỉ tiêu giao, như ngành y tế. Ngành giáo dục cũng thực hiện xét tuyển để kịp phục vụ nhu cầu về nhân lực cho năm học mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ:

Để công tác tuyển dụng công chức, viên chức trong năm 2014 đạt được mục tiêu, chống để xảy ra tiêu cực, cần phải tăng cường tuyên truyền tính công khai, tổ chức chặt chẽ trong công tác tuyển dụng. Trừ một số ngành đặc thù như trên nêu, thì cần tổ chức thi tuyển theo bộ đề thi chung của tỉnh; do hội đồng tỉnh chấm. Sở Nội vụ tham mưu việc ra bộ đề thi và kế hoạch thời gian của việc tổ chức thi tuyển sẽ cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Công tác tổ chức thi vẫn do hội đồng cơ sở đảm nhiệm.

Đồng chí Tô Hùng Khoa nhấn mạnh: để nhân dân tin tưởng, đợt thi tuyển công chức, viên chức năm 2014 phải được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, khách quan. Đặc biệt, các đơn vị liên quan phải phối hợp, giám sát chéo nhằm không để xảy ra tiêu cực trong việc thi tuyển. Nếu đơn vị nào để xảy ra tiêu cực, trước tiên, lãnh đạo đơn vị đó sẽ bị xử lý tùy mức độ vi phạm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây