UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 4/2013

Thứ sáu - 05/04/2013 03:44
Ngày 04/4/2013, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Tại phiên họp, sau khi nghe đại diện các sở, ban ngành thông qua 6 dự thảo báo cáo, tờ trình, quyết định, kế hoạch, chương trình hành động, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về nội dung các dự thảo.               

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành cần tiếp thu ý kiến thảo luận để hoàn chỉnh báo cáo. Đồng chí nhấn mạnh: Đối với Dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, cơ quan soạn thảo báo cáo cần bổ sung một số nội dung vào phần bài học kinh nghiệm, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới; các kiến nghị và đề xuất với trung ương như việc đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực biên giới, nghiên cứu thông qua Luật giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Dự thảo Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 13/02/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc đẩy mạnh thực hiện công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có việc tạo điều kiện cho người Lạng Sơn ở nước ngoài về quê hương thăm thân, huy động đóng góp nguồn lực cả vật chất và tinh thần để xây dựng quê hương Xứ Lạng; đồng thời có những kiến nghị với trung ương chỉ đạo các cơ quan ngoại giao phối hợp với tỉnh trong việc nắm tình hình người Lạng Sơn ở nước ngoài, cho phép thành lập Hội Hữu nghị Liên hiệp Việt Nam - Lạng Sơn để có bộ phận chuyên trách làm cầu nối giữa tỉnh với những người Lạng Sơn ở nước ngoài.

Đối với Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị phê duyệt kết quả xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc khu vực I, II, III trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đồng chí yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh hoàn thiện hồ sơ xác định thôn, xã đặc biệt khó khăn để trình Ủy ban Dân tộc xem xét phê duyệt. Với Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ nghèo thuộc các xã có tỷ lệ hộ nghèo từ 80% trở lên giai đoạn 2013 – 2020, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho các hộ đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc dân tộc ít người của tỉnh để đồng bào nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo;....

Ngày 5/4/2013, phiên họp thường kỳ tháng 4 của UBND tỉnh tiếp tục chương trình làm việc.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây