UBND tỉnh tổ chức lễ ra mắt Quỹ bảo lãnh tín dụng

Thứ sáu - 31/10/2014 20:49
Ngày 31/10/2014, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng chí Vy Văn Thành phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập và đi vào hoạt động theo Quyết định số 1270/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh. Quỹ gồm có vốn điều lệ, vốn hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, vốn bổ sung từ kết quả hoạt động của Quỹ, các nguồn vốn hợp pháp khác. Quỹ hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, tự bù đắp chi phí, tự chịu rủi ro, bảo toàn và phát triển vốn; nhằm thực hiện công tác bảo lãnh, hỗ trợ cho doanh nghiệp vay vốn ngân hàng thương mại, giúp doanh nghiệp có vốn để sản xuất, kinh doanh. Hiện, tổng số vốn điều lệ là 38 tỷ đồng, trong đó từ nguồn ngân sách tỉnh 30 tỷ đồng và nguồn đóng góp của doanh nghiệp 8 tỷ đồng.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng để phát huy hiệu quả Quỹ tín dụng. Hội đồng quản lý cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các ngân hàng, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp để phát triển Quỹ tín dụng....

Tại buổi lễ, bộ máy quản lý điều hành Quỹ tín dụng đã chính thức ra mắt và thực hiện kí kết hợp đồng ủy thác bảo lãnh. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ tín dụng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây