Xã Bình La tổ chức lễ hội "Lồng tồng" thôn Bản Pìa

Chủ nhật - 22/02/2015 04:39
Ngày 21/2/2015 (tức ngày mồng 3 tháng Giêng năm Ất Mùi), UBND xã Bình La huyện Bình Gia tổ chức lễ hội "Lồng tồng" thôn Bản Pìa.
Đông đảo nhân dân tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ
Đông đảo nhân dân tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ
Ngày hội diễn ra các các hoạt động như: Lễ tế "Thần nông", cầu cho một năm mới thiên thời, địa lợi, nhân hoà, hướng tới một năm mùa màng bội thu; tiếp đó, là các hoạt động biểu diễn múa sư tử; giao lưu văn nghệ với sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ Đàn và Hát then thành phố Lạng Sơn; các trò chơi dân gian như: tung còn, kéo co, bịt mắt đánh trống, nhẩy bao bố...

Lễ hội được tổ chức bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, không có các hình thức vui chơi mang tình chất đánh bạc. Tại lễ hội này, UBND xã phát động toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc hãy phát huy tinh thần đoàn kết chung sức chung lòng thi đua lập nhiều thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư". 

Đây là lễ hội đầu tiên của huyện Bình Gia tổ chức, thu hút hàng nghìn người tham dự và trải nghiệm các trò chơi cũng như hưởng thụ văn hoá ẩm thực mang đạm nét văn hoá vùng sâu, vùng xa.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây