Xuân về theo công an xuống địa bàn

Thứ tư - 06/02/2013 20:00

Xuân về theo công an xuống địa bàn

Đã thành thông lệ, hàng năm mỗi khi xuân về, cán bộ công an phụ trách địa bàn xã, công an huyện Tràng Định lại tăng cường xuống cơ sở bám địa bàn, bám dân. Mặc cho con đường xuống bản gập ghềnh khó đi, đường xa, xuống nhiều thôn làng phải đi bộ hàng chục cây số, thậm chí phải qua sông bằng những chiếc mảng đơn sơ.

Nhưng vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, Công an huyện Tràng Định đã phối hợp chặt chẽ với ban công an xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện tại quán nét phường Đông kinh - Ảnh: Thanh Hòa

Chúng tôi được một lần cùng với cán bộ phụ trách xã trực tiếp xuống địa bàn xã Quốc Việt mới thấu hiểu được sự vất vả của những cán bộ bám địa bàn. Vào dịp này, toàn lực lượng đang đẩy mạnh cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Để ổn định trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Tràng Định đã chỉ đạo tăng cường các mặt công tác, duy trì quân số ứng trực, sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, tiếp cử cán bộ đi cơ sở nắm tình hình, phát hiện những vấn đề nảy sinh phức tạp về an ninh trật tự để kịp thời giải quyết.

Cán bộ công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng những phương án đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết, phối hợp với Ban công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các qui định của pháp luật, phát tờ rơi, tổ chức cho nhân dân, học sinh tại các trường trên địa bàn ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, không vi phạm tệ nạn xã hội, nghiêm chỉnh thực hiện luật an toàn giao thông đường bộ...

Tràng Định là địa bàn xã có tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp nhưng do chủ động trong nắm và giải quyết nên hiện nay tình trạng các xuồng khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng trên sông qua địa bàn đã được xử lý triệt để. Do được tuyên truyền thường xuyên nên nhân dân hiểu và không sử dụng kích điện để đánh bắt cá trên sông, bảo vệ nguồn sinh thái, bảo vệ môi trường. Năm 2012, tình trạng đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn xã gần như không xảy ra.

Nhân dân thực hiện tốt luật an toàn giao thông đường bộ, trong năm trên địa bàn xã không xảy ra một vụ tai nạn giao thông nào. Nhân dân tự giác giao nộp 30 khẩu súng kíp, 40 nòng súng các loại, 7 máy kích điện đánh cá... Kết quả đó được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, rất xứng đáng được nhân rộng.     

Tiếp tục thực hiện phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều bác Hồ dạy CAND” và “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, với phương châm hướng về cơ sở, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; cùng ăn, cùng ở, cùng tham gia lao động sản xuất, giúp đỡ nhân dân trong công việc thường ngày.

Việc tuy nhỏ nhưng đã mang lại ý nghĩa lớn. Sự gần gũi, chân tình của cán bộ công an được nhân dân tin tưởng xem như là một thành viên trong gia đình. Người dân đã tự giác tố giác tội phạm, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần thúc đẩy phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh mẽ.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cán bộ công an phụ trách địa bàn xã Quốc Việt đã thể hiện bản lĩnh của người chiến sỹ công an làm theo lời Bác, được nhân dân yêu quý, ngợi khen. Dù đường có xa, có khó đi đến mấy nhưng khi lòng dân đã thuận thì việc khó mấy cũng sẽ thành. Có sự góp sức của người dân, mọi việc đều trở nên nhẹ nhàng.

An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn dược giữ vững ổn định, nhân dân luôn tin tưởng, yên tâm lao động sản xuất, đó là thành quả công sức của những người cán bộ công an phụ trách xã đã kiên trì, bền bỉ để đem bình yên về cho bản làng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây