Giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm

Thứ sáu - 01/07/2022 04:17
Chiều 30/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, ban tuyên giáo các cấp đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của tỉnh, chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về công tác tuyên giáo, qua đó đạt nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc quán triệt, truyền đạt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp đã tổ chức hơn 8.600 buổi cho hơn 513 nghìn người nghe.

Cùng đó, đội ngũ cán bộ làm công tác dư luận xã hội trong hệ thống tuyên giáo và cộng tác viên dư luận xã hội các cấp đã tích cực nắm bắt, phản ánh thông tin, đề xuất các giải pháp giúp cấp ủy các cấp kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp Nhân dân, góp phần tạo sự ổn định và đồng thuận xã hội.

Công tác giáo dục lý luận chính trị tiếp tục được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, trường Chính trị Hoàng Văn Thụ, trung tâm chính trị cấp huyện, ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc đã mở được 74 lớp đào tạo, bồi dưỡng với trên 5.000 học viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đề xuất một số giải pháp, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ như: công tác quản lý hoạt động đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội; các giải pháp xử lý các vụ việc phức tạp phát sinh; công tác tuyên truyền bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của hệ thống tuyên giáo các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, qua đó đã có những đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới hệ thống tuyên giáo các cấp tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt công tác chỉ đạo, định hướng quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, trọng tâm là nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác lý luận chính trị; tăng cường nắm bắt thông tin về tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, kịp thời xử lý, đấu tranh, không để nảy sinh các vụ việc phức tạp, nhạy cảm; tập trung chỉ đạo định hướng tuyên truyền về tình hình kinh tế – xã hội, các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; duy trì hội nghị báo cáo viên định kỳ, báo cáo viên trực tuyến…

1
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, 1 tập thể, 3 cá nhân thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây