Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng điển hình tiên tiến, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế Lạng Sơn

Thứ bảy - 25/02/2023 08:45
Chiều 24/2, Sở Y tế tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023) và tuyên dương điển hình tiên tiến, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế Lạng Sơn. Đến dự có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm
Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của ngày Thầy thuốc Việt Nam. Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, cùng với hệ thống y tế cả nước, ngành y tế tỉnh Lạng Sơn đã có những bước tiến vượt bậc, nhiều chỉ tiêu về hệ thống y tế, sức khỏe Nhân dân đều đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, năng lực và trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ đều có bước phát triển vững mạnh, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn. Với những đóng góp đó, hàng trăm tập thể, cá nhân xuất sắc đã được Nhà nước, UBND tỉnh, các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.


Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ y, bác sỹ, người lao động ngành y tế tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Sở Y tế tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các Nghị quyết của Đảng về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới; tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ y tế, kịp thời thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước mới ban hành cho cán bộ y tế; tập trung tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Y tế để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của xã hội trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Đồng chí bày tỏ mong muốn đội ngũ thầy thuốc tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của Nhân dân, xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu, xây dựng của các thế hệ thầy thuốc, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tỉnh Lạng Sơn.


Các cá nhân có nhiều cống hiến trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân được biểu dương trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Trong chương trình, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được tuyên dương, khen thưởng, trong đó: 5 cá nhân được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 2 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ; 2 tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 21 tập thể, 53 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây