Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Thứ tư - 15/03/2023 04:07
Sáng 14/3, Đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam làm trưởng đoàn làm việc với tỉnh Lạng Sơn.
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại  biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác hội và phong trào nông dân giai đoạn 2018 – 2023 của HND tỉnh. Theo đó, trong lĩnh vực phát triển kinh tế tập thể, tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 188 hợp tác xã, 246 tổ hợp tác do HND các cấp hướng dẫn thành lập và có 94 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018 – 2023, hằng năm, có trên 11.000 hộ đạt nông dân SXKDG, tổ chức hội giúp đỡ được 5.013 hộ nông dân thoát nghèo. Đối với công tác vận động nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2018 – 2023, các cấp HND đã hỗ trợ xây dựng 190 nhà tiêu hợp vệ sinh, vận động nông dân hiến 600.000 m2 đất, đóng góp trên 57 tỷ đồng và gần 300.000 ngày công lao động để sửa chữa, làm mới trên 20 km đường giao thông nông thôn, 230 km kênh, mương nội đồng. Cùng đó, trong 5 năm qua, các cấp hội đã tổ chức đào tạo nghề cho 13.311 lượt hội viên nông dân…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến tập trung vào các vấn đề: giải thể hoặc khôi phục Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh thuộc HND tỉnh và chuyển chức năng, nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan; các phương án thành lập mới Trung tâm Hỗ trợ Nông dân (thuộc Hội Nông dân tỉnh) và các phương án vị trí việc làm, xây dựng định mức ngân sách, tài chính…

Cùng đó, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến như: HND tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng và công nhận sản phẩm OCOP; vận động, hướng dẫn, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác; hoạt động trưng bày, quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của các đại biểu đóng góp tại buổi làm việc. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, Trung ương HND Việt Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ để HND tỉnh ngày càng phát triển.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các sở, ban, ngành cần tham mưu cho UBND tỉnh giao thêm chỉ tiêu, nhiệm vụ để phát huy vai trò của HND. Trong hoạt động của HND nói chung và hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ nông dân nói riêng, cần lựa chọn cán bộ thực sự năng động, trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, đáp ứng được yêu cầu công việc, góp phần cùng tỉnh chăm lo, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế.


Đồng chí Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam mong muốn HND tỉnh cùng với các sở, ban, ngành tìm các giải pháp, phương án thiết thực để khôi phục lại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh thuộc HND tỉnh. Cùng với đó, bên cạnh việc chủ động chia sẻ khó khăn cùng với HND tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan cần hướng dẫn, đồng hành cùng HND xây dựng một số mô hình cụ thể và đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm cho hội viên nông dân.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương HND Việt Nam đã đến thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây