Trường Cao đẳng Nghề Lạng Sơn khai giảng năm học 2018-2019

Thứ bảy - 17/11/2018 13:50
Sáng nay (16/11), Trường Cao đẳng Nghề Lạng Sơn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.
Trường Cao đẳng Nghề Lạng Sơn khai giảng năm học 2018-2019

Tới dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh, thành phố Lạng Sơn; một số trường THPT, các trường chuyên nghiệp; một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo và giáo viên nhà trường qua các thời kỳ.

Năm học 2017-2018, nhà trường tuyển sinh 365 chỉ tiêu cao đẳng và trung cấp; tổng số học sinh toàn trường là 970 học sinh với 37 lớp nghề. Kết quả học tập trong năm học có 26,8% học sinh, sinh viên (HSSV) xếp loại rèn luyện tốt và xuất sắc; tỷ lệ học sinh khá và giỏi đạt 32,2%; tỷ lệ tốt nghiệp trình độ trung cấp và văn hóa THPT đều đạt trên 93%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong năm học, giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia hội giảng các cấp, kết quả có 10 giáo viên đạt giải cấp trường; 4 giáo viên đạt giải nhất, nhì, ba và giải nhất toàn đoàn tại Hội thi giáo viên giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh năm 2018; 1 giáo viên đạt giải khuyến khích tại hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018.


Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian trưng bày các mô hình sản phẩm do thầy, trò nhà trường sáng tạo

Năm học 2018-2019, nhà trường đón 360 HSSV khóa 17, nâng tổng HSSV toàn trường hiện nay lên 850 em. Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với bối cảnh xã hội của cuộc cách mạng 4.0, đáp ứng nhu cầu xã hội để HSSV ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng thành tích của nhà trường trong năm học qua.

Đồng thời đề nghị nhà trường cần tiếp tục củng cố xây dựng tập thể giáo viên đoàn kết; quan tâm việc đào tạo nghề sơ cấp, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chú trọng tuyển sinh đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng nghề; khai thác hiệu quả các trang thiết bị dạy học; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, từng bước tiến tới hình thành trung tâm nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ trong lĩnh vực dạy nghề, tạo ra những sản phẩm có chất lượng phục vụ nhu cầu của đời sống xã hội.

Đồng chí mong muốn HSSV xác định động cơ học tập đúng đắn, ra sức học tập để trang bị kỹ năng tay nghề, rèn luyện phẩm chất, ý thức chấp  hành pháp luật, tác phong công nghiệp để lập nghiệp, lập thân, sống có ích cho xã hội.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định của UBND tỉnh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm học 2017-2018 cho khoa Cơ khí và tập thể nhà trường.

Nhân dịp này, nhà trường có 5 tập thể, 9 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐTB&XH. Nhà trường đã tặng giấy khen cho 112 học sinh có nhiều thành tích trong năm học 2017-2018; một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tặng 30 suất học bổng cho học sinh và tài trợ bảng biển tuyên truyền cho nhà trường.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây