10 cách đơn giản bộc lộ con người thật của bạn

Thứ bảy - 12/12/2015 08:37
Hãy cùng khám phá những cách mới đa đạng để biểu lộ bản thân, và bạn có thể khám phá ra tài năng và đam mê mà trước đó chưa từng hay biết.
10 cách đơn giản bộc lộ con người thật của bạn

Graham Moore, người đạt giải Nhà chuyển thể kịch bản xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar 2015 có nói: ‘’Khi tôi 16 tuổi, tôi đã cố gắng tự tử. Bởi vì tôi thấy mình kì quặc và khác biệt. Và tôi không thấy mình thuộc về đâu. Và giờ tôi đứng đây. Tôi muốn dành khoảnh khắc này cho đứa trẻ nào đó ngoài kia cảm thấy mình kì quặc và khác biệt, hoặc thấy mình không thuộc về bất cứ đâu. Đúng, bạn khác biệt. Tôi thề là vậy. Hãy cứ kì quặc. Hãy cứ khác biệt.Và khi đến lượt bạn đứng trên sân khấu này, hãy gửi lại thông điệp cho người kế tiếp.

Khi chúng ta nghĩ về bản thân, chúng ta có xu hướng nghĩ theo một cách cố định về kĩ năng, điểm mạnh hay tài năng của mình. Chúng ta định nghĩa bản thân hạn hẹp, dẫn đến việc sống theo một cách sống hay một cách nghĩ cố định, tự đặt giới hạn lên những trải nghiệm của mình. Sự thực là ta luôn có thể tái tạo lại bản thân bất cứ lúc nào và chọn cách định nghĩa lại bản thân theo cách ta muốn.

1. Viết

Viết vài dòng ‘’tâm sự’’ trên facebook sẽ không bao giờ giúp bạn hoàn toàn khuây khỏa. Làm gì có ai tâm sự được những điều thầm kín nhất khi hàng nghìn người bạn không quá thân (chưa nói là lạ hoắc) đang nhìn ngó và bình luận? Thay vì thế, hãy đổ mọi uẩn ức, xúc cảm ra trang giấy.

‘’Bạn phải viết cho chính mình, trên tất cả. Đó là hi vọng duy nhất để tạo ra được thứ gì đó đẹp đẽ.’’
- Gustave Flaubert -

2. Vẽ

Bạn có thể ‘’vẽ’’ nên rất nhiều bức tranh đẹp bằng các phần mềm đồ họa, nhưng có lẽ bạn đã quên đi cảm giác vui sướng ngày bé khi hí hoáy với tờ giấy trắng, cục tẩy và cây bút chì, hay đơn giản là…tô màu mà không lem?

‘’Tôi mơ thấy vẽ và tôi vẽ giấc mơ tôi’’
- Vincent van Gogh -

3. Hát & Nhảy

Mỗi loại hình nghệ thuật đều có một lượng người quan tâm riêng, nhưng hát & nhảy luôn thu hút ánh nhìn của số đông. Điều đó cho thấy mỗi chúng ta đều có một đứa trẻ chỉ chực chờ được hát lên và lắc lư theo từng giai điệu.

‘’Chỉ khi tôi nhảy tôi mới cảm thấy tự do.’’
- Madonna -

4. Chụp ảnh

Hiển nhiên nếu để thể hiện bản thân thì bạn không phải giới hạn về bất cứ điều gì về chủ đề, bố cục hay kĩ thuật. Chụp bất cứ điều gì theo bất cứ cách nào khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nhưng hãy phân biệt việc chụp ảnh để chia sẻ với người khác với việc chụp để biểu lộ chính mình? – Những căn chỉnh hậu kì có đang thể hiện chính bạn?

‘’Một bức ảnh tuyệt vời là sự biểu lộ hoàn toàn những gì ta thấy về thứ đang được chụp một cách sâu sắc nhất và vì thế là sự biểu lộ chân thực về những gì ta cảm nhận về cuộc sống một cách trọn vẹn’’.
- Ansel Adams -

5. Diễn xuất

Không phải chỉ diễn viên hay nghệ sĩ kịch nghệ mới được quyền diễn. Bạn có thể chủ động tìm đến một sân khấu của riêng mình, qua một loại hình bạn cảm thấy phù hợp nhất: cho dù là câu lạc bộ nhạc kịch hay các lớp nghệ thuật truyền thống.
Nhưng tại sao lại ‘’diễn’’ để biểu lộ cái ‘’thực’’ của bản thân? Hai điều này không mâu thuẫn. Bạn có nhớ bộ truyện ‘’mặt nạ thủy tinh’’ chứ? Khi bạn đeo lên chiếc mặt nạ của rất nhiều nhân vật và thả mình hoàn toàn trong thế giới của mỗi nhân vật đó, ấy là bạn có được sự đồng cảm với mỗi con người và biểu lộ bản thân mình từ tập hợp những sự đồng cảm đó.

‘’Diễn không phải là trở thành một ai đó khác. Đó là tìm sự tương đồng trong những điều rõ ràng khác biệt, rồi tìm thấy mình trong đó’’. 
- Meryl Streep -

6. Kiểu tóc

Điều này đặc biệt đúng cho bạn gái: Để kiểu tóc bạn yêu thích sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều, và thay đổi một kiểu tóc lạ có thể giải phóng con người bạn khỏi nhiều kìm kẹp mà bạn vô thức để mình mắc phải.

‘’Nếu muốn kể được một câu chuyện ngay từ trang đầu tiên, tôi sẽ thay đổi kiểu tóc’’
- Hillary Rodham Clinton -

7. Trang phục

Điều này là hiển nhiên. Và có 2 chiến thuật cơ bản để ta thể hiện cá tính: Thay đổi trang phục mỗi ngày bằng cách mix & match, hoặc mặc đúng 1 bộ cho tiết kiệm thời gian. Cảnh báo: Nhưng đừng copy Steve Jobs bởi bạn không phải ông ấy.

‘’Ăn mặc xoàng xĩnh và người ta nhớ đến cái váy, ăn mặc hoàn hảo và người ta nhớ đến người phụ nữ.’’
- Coco Chanel -

8. Những đồ vật bạn sở hữu

Một số người sẽ yêu bạn ngay từ khi mắt anh ta đặt lên…ồ, không phải lúc nào cũng là ngực bạn, mà là những món đồ cộp mác của riêng bạn. Điển hình là anh chàng Ted Mosby đã yêu…mẹ của lũ trẻ khi chưa biết mặt mũi cô thế nào, chỉ bằng cách cầm lên cây ukulele của nàng. Nếu bạn thấy mình chưa bao giờ hài lòng với những món đồ đã mua, hãy thử tự làm và phả lên đó chút linh hồn của bạn.

‘’Tôi là người thu nhặt những đồ vật được người khác động não làm ta. Tôi bỏ chúng trong những chiếc lọ nhỏ và thỉnh thoáng lấy ra chơi với chúng. Đồ vật, không phải con người.’’
- Frances Winkler -

9. Một tư thế, dáng điệu riêng

Một khóe mắt cười nghịch ngợm, một cái nhăn mũi, một cách vuốt tóc hay dáng đi thêm chút điệu đà…đó là lựa chọn của bạn, miễn là bạn thấy mình thoải mái với chính mình!

‘’Dáng điệu tuyệt vời thì không bao giờ lỗi mốt.’’
- Cindy Ann Peterson -

10. Biểu lộ những điều vụn vặt

Nhưng nói cho cùng, chính chúng ta nhiều lúc cũng không thể tìm được cách diễn đạt trọn vẹn nhất về mình. Nhưng biểu lộ chính quá trình này cũng là một cách biểu lộ rất thật. Biết đâu sau này nhìn lại, bạn sẽ thấy những ý nghĩa lớn lao từ chính những điều tưởng như vụn vặt nhất.

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây