3 kiểu người ''vô phúc'' chớ nên kết giao kẻo tai họa tìm đến

Chủ nhật - 21/04/2024 03:58
Kiểu người hay thích khoe khoang sự thông minh của mình thì thường là những người thấp kém. Hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng lại là một người kém phúc phận.
3 kiểu người ''vô phúc'' chớ nên kết giao kẻo tai họa tìm đến
Người thích chiếm đoạt lợi ích

Sống ở đời, ngoại trừ cửa sinh tử ra thì khó nhất vẫn chính là cửa ải danh lợi. Khi đứng trước danh lợi, con người ta khó mà tránh khỏi những cám dỗ, một khi lòng tham đã có thì bao nhiêu phúc khí cũng tan hết.

Là người không cầu tài, không cầu quan nhưng lại muốn có tiền đồ. Những người lúc nào lợi dụng để chiếm đoạt danh lợi thì dù sau nàu có sám hối, có bố thí nhiều cũng chẳng chuộc lại được lỗi lầm của mình. Đây là kiểu người chắc chắn không có phúc khí, khó an nhàn về sau.

Người tỏ ra thông minh

Kiểu người hay thích khoe khoang sự thông minh của mình thì thường là những người thấp kém. Hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng lại là một người kém phúc phận.

Kiểu người này lúc nào so sánh bản thân mình với người khác, tỏ ra mình là người có tài trí, từ đó muốn người khác phải nghe theo. Đây là cách đem tài năng để biến thành công cụ tranh giành. Chúng ta biết rõ tài năng của một người ngoài sự nỗ lực của bản thân thì còn được quyết định bởi yếu tố thiên phú nữa.

Tài năng của bạn sẽ được người khác thấy, từ đó phúc cũng sẽ tìm đến.

Một người nói chuyện rất hay, nhưng nếu không có hành động thực tế thì cũng chỉ là lý thuyết, lời nói sáo rỗng mà thôi. Chỉ có phục vụ người khác, được người khác yêu mến, sự nghiệp thăng tiến thì phúc khí mới được tích luỹ dài dài.

Người cay nghiệt

Những người phúc khí mỏng thì thường dùng lời cay nghiệt, họ đối xử với mọi người vô cùng nghiêm khắc quá mức, vì thế mà phúc khí ngày càng ít đi.

Với kiểu người này rất khó có việc gì vừa ý họ, khó ai có thể khiến họ thấy vừa lòng. Những người cay nghiệt thì lúc nào cũng cầu toàn, dùng chính tiêu chuẩn của mình để đánh giá rồi bắt người khác nghe theo. Cứ như vậy thì kết quả là lâu dần mọi người sẽ rời xa bạn. Cay nghiệt thì ngôn ngữ cực kỳ chua ngoa, thích phê bình người khác. Không dùng tình cảm để đối đãi, không cho người khác chút thể diện.

Nguồn Phunutoday.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây