5 thói quen tàn phá sức khỏe mà bạn vẫn làm hàng ngày

Thứ bảy - 04/07/2015 21:53
Nếu bạn đang có những thói quen sau thì sức khỏe của bạn sẽ mau chóng bị tàn phá đó! Cuộc sống hiện đại với sự bận rộn, khiến nhiều bạn trẻ không còn duy trị được lối sống lành mạnh và khoa học hợp lý.
5 thói quen tàn phá sức khỏe mà bạn vẫn làm hàng ngày
QTCS rất mong rằng bài viết dưới đây sẽ mách bạn các thói quen có thể là kẻ thù cho sức khỏe của bạn trẻ đó. Hãy chú ý đừng để chúng ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nhé!

Nhịn ăn sáng

Ăn sáng là bữa rất quan trọng, vì nó bổ sung năng lượng cho bạn cả ngày làm việc. Những người thường có thói quen nhịn bữa sáng thường có cảm giác uể oải, mệt mỏi và khiến làm việc không được hiệu quả. Không những thế, nếu thói quen này duy trì lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều, nó có thể gây thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, sức đề kháng của cơ thể bị tụt giảm và có thể sản sinh ra bệnh sỏi ở mật hoặc tuyến tụy

Đi ngủ luôn khi mới vừa ăn xong

Nếu bạn vừa ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi. Vậy nên nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Ăn Quá no

Khi bạn ăn quá no rất dễ làm cơ thể bị suy giảm trí nhớ, các phản ứng bị chậm chạm, khó tập trung…. Hơn thế nữa khi bạn ăn quá no, nhất là vào buổi tối cơ thể rất dễ bị tích tụ các chất béo dư thừa dẫn đến bạn có thể bị béo phì. Ngoài ra nó cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc phải rất nhiều các bệnh nguy hiểm như sỏi mật, viêm túi mật, tiểu đường….

Ăn quá mặn

Trong các thức ăn mặn thường có chứa nhiều natri, mà khi chúng ta ăn mặn quá nhiều nó sẽ đọng lại ở cơ thể và rất dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết áp cao hoặc có thể làm bệnh nặng thêm.

Không đánh răng trước khi đi ngủ

Việc đánh răng vào buổi tối quan trọng hơn việc đánh răng sau khi ngủ dậy rất nhiều. Vì sau bữa tối các thức ăn thừa, các vi khuẩn lưu lại trong vòm miệng, trên bề mặt răng suốt đêm nó sẽ ăn mòn và tàn phá răng bạn rất nhanh. Chính vì thế bạn nên tạo cho mình thói quen đánh răng trước khi đi ngủ để có thể bảo vệ, chăm sóc răng miệng bạn một cách tốt nhất bạn nhé

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây