7 bước giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày

Thứ năm - 10/03/2016 02:02
Tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy thật khó để cảm thấy hạnh phúc? Hãy cùng tôi thực hiện 7 bước sau nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn đấy.
7 bước giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày

CHỌN HẠNH PHÚC VÀ NGHĨ LÀM SAO ĐỂ HẠNH PHÚC
Bonnie làm việc chăm sóc những bệnh nhân mà họ chỉ còn vài tháng nữa để tiếp tục cuộc sống. Với công việc này, cô nhận ra rằng, điều đáng tiếc nhất và thường gặp phải ở những bệnh nhân này là “Tôi ước mình có thể can đảm để sống một cuộc sống đúng với bản thân mình, không phải là cuộc sống mà người khác mong đợ ở tôi”.

Cuộc sống thật ngắn ngủi để ngồi và nghĩ rằng mình đang có một khoảng thời gian tuyệt vời. Nếu nghĩ hạnh phúc sẽ rơi vào chúng ta, đi vào cuộc sống của chúng ta bằng  cách chúng ta phải có nhiều tiền, có nhiều cơ hội hoặc có một “người đặc biệt”.  Bằng cách đơn giản đó chúng ta nghĩ chúng ta hạnh phúc. Kỳ thực là KHÔNG. Tìm kiếm hạnh phúc là một cuộc hành trình dài hơn thế và có nhiều phần thưởng cho chúng ta hơn thế. Để trở nên hạnh phúc hàng ngày, bạn cần chọn cách sống hạnh phúc, đó như là một thói quen, bạn có thể thực hiện nó chỉ cần bạn cam kết sẽ làm. Và điều đầu tiên là bạn có ý định, sẵn sàng vượt ra khỏi vùng thoải mái của bạn, từ bỏ thói quen cũ, từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực để thực hiện những bước thay đổi đơn giản khiến bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Đó là “ngừng tìm kiếm hạnh phúc và bắt đầu sống hạnh phúc”. Một nghiên cứu của nhà tâm lý học Yale cho thấy liên tục tìm kiếm hạnh phúc có thể tạo ra sự bất an. Điều này xản ra khi những người đi kiếm tìm hạnh phúc làm tất cả mọi thứ mà họ nghĩ rằng họ “phải làm” để được hạnh phúc, họ sẽ tự động được hạnh phúc. Nhưng rắc rối ở chỗ họ không biết làm thế nào để đối mặt với sự thất vọng nếu kết quả hạnh phúc không đến đúng  như họ mong đợi. Như vậy, sự thật là hạnh phúc không phải là kết quả của một việc nào đó, nhưng nếu thay đổi cách sống và chúng ta đừng hy vọng có một phép màu sẽ cho chúng ta hạnh phúc.

Điều bạn có thể làm ngay lúc này là tạo ra những thay đổi tốt ví dụ như: Tha thứ cho những người khiến bạn đau buồn, hãy thư giãn, hãy giữ cho mình bình tĩnh, hãy cười nhiều hơn, biết ơn nhiều hơn, đừng gây áp lực với bản thân, ăn chậm hơn và thưởng thức những món ăn thay vì nhai vội vã….

THAY ĐỔI CÁCH NGHĨ: Thành công không mang lại hạnh phúc.
“Thành công không phải là chìa khóa để hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa để thành công. Nếu bạn thực sự yêu thích những gì bạn đang làm, bạn sẽ thành công” – Albert Schweitzer

Những người thực hành để trở nên tĩnh tâm và hạnh phúc mỗi ngày là những người có khả năng vượt qua những thử thách trong cuộc sống trong các mối quan hệ, gia đình, công việc… Theo nghiên cứu của phó giáo sư Sonja Lyubomirsky tại trường đại học California, khi con người cảm thấy hạnh phúc, họ sẽ có xu hướng là người lạc quan, đầy năng lượng và tự tin; điều đó sẽ giúp người khác cảm thấy họ thân thiện hơn, hòa đồng và đáng tin cậy hơn. Nhờ những điều này giúp cho họ có nhiều cơ hội để kinh doanh, để đạt được các mục tiêu trong cuộc sống, để tạo ra những điều mới mẻ, có nhiều bạn hơn và tìm thấy những điều đặc biệt…

Như vậy, để có được hạnh phúc, hãy từ bỏ những tham vọng mù quáng xa xôi. Nếu bạn tìm thấy sự đam mê nào đó trong cuộc sống, hãy làm điều đó trước và những thứ như tiền bạc, xe hơi… sẽ theo bạn đến sau.

LÀM BẠN VỚI NHỮNG NGƯỜI BẠN CÓ SUY NGHĨ TÍCH CỰC
Hạnh phúc giống như một “dịch” hoặc một loại vi rút có thể lan truyền trong cuộc sống. Khi xung quanh chúng ta là những người có suy nghĩ tích cực, hiền hòa, nhiệt tình, chúng ta có thể “nhiễm” năng lượng đặc biệt đó từ họ. Điều đó thực sự tốt hơn, khiến cho mỗi ngày chúng ta cảm thấy thú vị hơn, có nhiều niềm vui hơn và thậm trí làm việc hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu bởi nhóm BMJ chỉ ra rằng hạnh phúc của con người có mối liên hệ rất lớn với những người xung quanh và thậm trí có thể trở thành hiện tượng tập thể. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn những người xung quanh bạn. Do ảnh hưởng của những người tiêu cực cũng có vai trò quan trọng như người có tư tưởng tích cựu. Bạn đã bao giờ cảm thấy buồn chán, mệt mỏi khi xung quanh bạn toàn những người như vậy? Bạn đã bao giờ thấy cảm xúc của bạn trở nên tồi tệ khi môi trường xung quanh bạn không có điều gì vui vẻ? Sự thật là với những người có suy nghĩ tiêu cực, xung quanh họ không có gì là hoàn hảo, không có gì đủ tốt, không có gì đủ đẹp, không có gì đủ an toàn… Người lạc quan không phủ nhận rắc rối họ đang gặp phải, mà họ luôn tìm cách, cảm thấy đủ tự tin để có thể thay đổi tình thế, vượt qua những nỗi buồn, đau đớn và thất bại trước mắt. Những kinh nghiệm đau thương sẽ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn, hào phóng hơn và luôn hướng về tương lai.

SỐNG Ở HIỆN TẠI
“Hạnh phúc là tận hưởng hiện tại, mà không lo lắng hay phụ thuộc vào tương lai.” – Lucius Annaeus Seneca.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp trí khoa học đã chỉ ra rằng mọi người thường dành 47% thời gian không sống với hiện tại. Điều đó có nghĩa chúng ta đang bỏ lỡ hiện tại, bỏ lỡ những điều tốt đẹp chúng ta có thể làm để rồi có lúc sẽ tự hỏi “Đã đến Tết rồi sao?”, “Một năm trôi đi quá nhanh?”

Một nhân tố quan trọng để tìm thấy hạnh phúc là hãy tập trung vào “ngày hôm nay”, chớp lấy mọi thời cơ của cuộc sống, mỗi việc ngày hôm nay sẽ cho chúng ta kinh nghiệm cho ngày hôm sau. Quá khứ đã qua đi, chúng ta không có cơ hội để sống lại ngày hôm qua hay sống ngay cho ngày mai. Điều chúng ta đang có là hiện tại có nhiều thứ để chúng ta sống và học từ đó.

TẬP THỂ DỤC
Tập luyện thể dục giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Thể dục sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, ít lo âu và một cơ thể đẹp hơn. Giúp bạn giảm chứng mất ngủ, giúp bạn thư giãn, bạn sẽ có tinh thần minh mẫn hơn, tâm trọng tốt hơn.

Một nghiên cứu bởi Daniel Lender – đại học Arizona đã đưa ra lập luận rằng những bài tập thể dục sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn thiền định và liệu pháp âm nhạc trong giai đoạn bạn lo lắng.

Những người luyện tập thể dục có thể vượt qua rối loạn trầm cảm cao hơn. Những người nghiện ma túy tập luyện thể dục có tỷ lệ phục hồi cao hơn và tỉ lệ tái nghiện thấp hơn những người không luyện tập mà chỉ dùng thuốc.

HÃY BIẾT ƠN
Hãy biết ơn những gì bạn đang có, biết ơn những người xung quanh đã ở bên bạn, giúp đỡ bạn, biết ơn vũ trụ vì bạn đang ở đây. Bày tỏ lòng biết ơn cũng là một cách để tập trung vào hiện tại, cho phép bạn sống trong hiện tại. Bằng cách nói lời cảm ơn, lương tâm bạn cũng đã nhận ra được những gì bạn đang có.

DÀNH THỜI GIAN GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC
Giúp đỡ người khác dù là việc làm nhỏ nhất như đỡ một người bị ngã, dẫn một người mù qua đường… đến những việc lớn hơn như các công tác từ thiện xã hội sẽ giúp bạn có một khoảng thời gian tuyệt vời. Bởi tâm trí bạn tràn ngập tình yêu thương.

Với 7 bí quyết trên tôi tin nó sẽ giúp cho bạn mỗi ngày. Hãy nhớ thực hành ngay để nhìn thấy kết quả bạn nhé. Hạnh phúc là sự lựa chọn mỗi ngày và ta cần ngừng việc tìm kiếm nó trong tương lai mà hãy sống và hành động ngay tại thời điểm này.

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây