Hãy suy nghĩ trước khi phán xét một ai đó

Chủ nhật - 07/06/2015 21:31
“Bình tĩnh!? Nếu như người nằm trong đó là con trai ông thì sao, ông có bình tĩnh được không? Nếu con trai ông chết trong khi phải đợi chờ bác sĩ đến thì ông sẽ như thế nào?”
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một bác sĩ vội vã chạy vào bệnh viện ngay sau khi được gọi cho một ca cấp cứu. Ông trả lời điện thoại, thay đồ và đi thẳng đến dãy của khoa phẫu thuật. Ông thấy cha của bệnh nhân đang đi đi lại lại trên hành lang, vẻ mặt hết sức lo âu.

Khi nhìn thấy ông, người cha hét lên, “Tại sao giờ này ông mới đến? Ông có biết tính mạng con trai tôi đang nguy hiểm? Ông có trách nhiệm không vậy?”

Người bác sĩ mỉm cười và nói, “Tôi xin lỗi, lúc nãy tôi không ở trong bệnh viện và tôi đã cố gắng đến nhanh nhất có thể ngay khi nhận được cuộc gọi. Bây giờ, tôi mong ông có thể bình tĩnh để tôi có thể làm việc của mình.”

 “Bình tĩnh!? Nếu như người nằm trong đó là con trai ông thì sao, ông có bình tĩnh được không? Nếu con trai ông chết trong khi phải đợi chờ bác sĩ đến thì ông sẽ như thế nào?”, người cha giận dữ quát. Người bác sĩ lại hiền lành mỉm cười và trả lời, “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và ông nên cầu nguyện cho cậu bé được bình an nhé.”

 “Cho lời khuyên những chuyện không xảy đến với mình thì quá dễ rồi.”, người cha làu bàu.

Cuộc phẫu thuật mất khoảng vài tiếng, sau đó người bác sĩ đi ra với vẻ mặt hài lòng, “Tạ ơn Chúa! Con trai ông đã được cứu!” Và không đợi người cha trả lời mình, ông chạy đi ngay và  ngoảnh lại nói rằng, “Nếu ông có gì thắc mắc thì hãy hỏi y tá nhé, thưa ông.”

 “Sao ông ta có thể tự cao như thế nhỉ? Ông ta thậm chí còn không thèm nán lại để tôi hỏi về tình trạng con trai tôi nữa kìa.”, người cha nói với cô y tá. Cô y tá trả lời, nước mắt cô chảy xuống khuôn mặt, “Con trai bác sĩ vừa mất ngày hôm qua trong một tai nạn xe hơi. Lúc nãy ông ấy đang ở trong đám tang ngay khi chúng tôi gọi ông vào để phẫu thuật cho con trai bác. Bây giờ ông ấy đã cứu sống tính mạng của con trai bác, ông ấy phải trở về để tiếp tục lễ mai táng cho con trai của mình, bác à.”

Bài học: Đừng bao giờ phán xét một ai khi mà bạn không hiểu gì về họ hay những gì mà họ đang trải qua.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Tác giả bài viết: Lạc Hy dịch - Nguồn Moralstories

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây