Luôn luôn, hãy là người đầu tiên vực mình dậy khỏi nỗi buồn

Thứ tư - 09/09/2015 03:07
Dù cho ta có buồn thì Trái đất cũng không ngừng quay được. Vẫn có các loại công việc cần ta giải quyết, vẫn phải sống, vậy thì hãy cố gắng để sống một cách thoải mái nhất. Thái độ tích cực sẽ dẫn đến một kết quả tích cực. Không phải đôi khi, mà luôn luôn, hãy là NGƯỜI ĐẦU TIÊN vực bản thân mình dậy khỏi nỗi buồn bạn nhé...
Luôn luôn, hãy là người đầu tiên vực mình dậy khỏi nỗi buồn

Cảm xúc của cuộc sống cũng như gia vị trong gian bếp, sẽ có những lúc ngọt ngào, có lúc ấm áp, nhưng cũng sẽ không thiếu những khoảnh khắc đau buồn, stress hoặc thậm chí muốn vứt bỏ tất cả. Nhưng như Phật đã dạy: “Mỗi nỗi đau là một sự trưởng thành”, đi qua những vấp váp ấy, ta sẽ thấy mình lớn hơn. Những hành động sau đây có thể không thay đổi được cục diện, cũng không hẳn áp dụng được với tất cả mọi người, nhưng có thể làm chúng ta cảm thấy tích cực và sẵn sàng đối mặt với khó khăn hơn.

1. Ngủ:

Một giấc ngủ sâu giúp ích nhiều hơn bạn tưởng. Khi ngủ, bạn cho phép đầu óc mình được nghỉ ngơi và mọi lo âu đều được gác lại phía sau. Đương nhiên là sau đó không thể có chuyện trời quang mây tạnh và mọi chuyện đều tốt đẹp, nhưng ít ra chúng ta sẽ bình tĩnh hơn, tức là mọi chuyện đã có thể ổn hơn một chút.

2. Ngồi vẽ, viết hoặc nghe nhạc: 

Làm những việc có vẻ hơi “lung tung” và không liên quan đến vấn đề mà bạn gặp phải lại khiến bạn có thể “phân khu” được suy nghĩ của mình. Hình vẽ, câu chữ hay âm nhạc là một liều thuốc tốt để ổn định tâm trạng. Dù đến cuối cùng có thể bạn cũng không nhớ mình đã nghe những bài nào hoặc không tưởng tượng ra mình vừa vẽ hình gì, thì rõ ràng nỗi buồn cũng theo những hành động vô thức ấy trôi đi thật xa.

3. Gặp gỡ bạn bè

Có người thích giải quyết vấn đề một mình nhưng cũng có người lại thích trò chuyện với bạn bè để giải tỏa tâm trạng. Bạn bè là người hiểu chúng ta nhất, và trong một số thời điểm sẽ cho chúng ta lời khuyên cần thiết. Người ngoài cuộc thì thường sáng suốt hơn mà!

4. Tự thưởng cho mình một món quà đặc biệt

Yêu thương bản thân là một điều tuyệt vời, nhất là khi bạn buồn! Đừng đắn đo khi mua một đôi giày đẹp hay một cuốn sách hay mà bạn đã ngấp nghé từ lâu, cũng đừng ngần ngại gọi những món bạn thích và ăn tới bến. Thậm chí bạn có thể cho phép mình làm điều gì đó điên cuồng cũng được. Hãy thử khác đi so với một ngày bình thường, và bạn sẽ thấy mình chẳng còn buồn nữa.

5. Dọn nhà

Rất nhiều người đã tự thú rằng dọn nhà là bí quyết giúp họ gạt phăng những điều phiền toái ra khỏi đầu óc. Khi bạn làm việc cật lực và dồn tâm sức vào những công việc chân tay, bạn sẽ chẳng còn thời gian đâu mà nghĩ linh tinh. Hãy thử bằng cách lôi mọi thứ trong nhà ra dọn dẹp, giặt giũ, lau chùi một cách chăm chỉ. Sau khi hoàn thành và chứng kiến thành quả, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ đấy.

Đừng tránh né nỗi buồn, vì sự thật là càng thế thì mọi thứ càng tồi tệ và khiến chúng ta đau đầu thêm. Có thể lúc làm xong những hành động trên chúng ta vẫn chưa ổn hẳn, nhưng kiểu gì sau đó cũng sẽ ổn hơn. Nhớ rằng, dù cho ta có buồn thì Trái đất cũng không ngừng quay được. Vẫn có các loại công việc cần ta giải quyết, vẫn phải sống, vậy thì hãy cố gắng để sống một cách thoải mái nhất. Thái độ tích cực sẽ dẫn đến một kết quả tích cực. Không  phải đôi khi, mà luôn luôn, hãy là NGƯỜI ĐẦU TIÊN vực bản thân mình dậy khỏi nỗi buồn bạn nhé!

Tác giả bài viết: Bella

Nguồn tin: Qtcs.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây