150 Phật tử xuất gia gieo duyên ở TV Phước Sơn

Thứ tư - 08/07/2015 20:57
Ngày 4-7, tại thiền viện Phước Sơn (đồi Lá Giang, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức xuất gia gieo duyên lầ thứ 7 cho gần 150 Phật tử là các học sinh, sinh viên về tham dự.
xuat gia gieo duyen (7).jpg
Những "tân tu sĩ" gieo duyên trong một tháng tại Phước Sơn

Buổi lễ khai mạc diễn ra trong không khí trang nghiêm, tràn đầy niềm hoan hỷ của các “tân tu sĩ ngắn hạn” cùng tất cả những người tham dự buổi lễ.

Chứng minh trong buổi lễ khai mạc có TT.Thích Bửu Chánh, UV HĐTS, Phó ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng BTC, cùng chư tôn trụ trì và đại diện các chùa thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông.

Được biết, chương trình khóa tu diễn ra một tháng tại thiền viện, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có thời gian, môi trường học hỏi giáo pháp, góp phần xây dựng đời sống đạo đức, đời sống tâm linh cho mình và xã hội.

Theo TT.Thích Bửu Chánh, truyền thống xuất gia gieo duyên rất phổ biến tại các nước Phật giáo là quốc giáo, theo truyền thống Nam tông như Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia, Sri Lanka. Ở Việt Nam thì truyền thống này còn khá mới mẻ, Thượng tọa bày tỏ hy vọng, đây là bước khởi đầu để cho truyền thống xuất gia gieo duyên học đạo trong giới trẻ ngày càng phát triển.

xuat gia gieo duyen (6).jpg
Sau khi đắp y, các vị xuất sĩ gieo duyên đảnh lễ Tam bảo và thầy bổn sư

Lễ xuất gia gieo duyên kỳ 7 tại thiền viện Phước Sơn với thời khóa biểu theo đúng quy định của thiền môn đối với một tu sĩ thực thụ.

Theo đó, những Phật tử xuất gia gieo duyên ấy sẽ học tập giáo lý của Đức Phật, thực tập theo lời Phật dạy và sống trong nếp sống thiền môn, nếu sau khóa tu có duyên lành thì sẽ phát nguyện xuất gia trọn đời. Nếu người nào không phát nguyện trọn đời xuất gia thì sau khi mãn kỳ hạn xuất gia gieo duyên, họ trở lại cuộc sống đời thường.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây