MC Khánh Ly - Đi để trải nghiệm cuộc sống

Thứ tư - 18/12/2013 04:20
Én vàng của Người dẫn chương trình truyền hình 2012 luôn quan niệm như vậy. Bởi với nghề MC, tài ăn nói thôi chưa đủ, điều quan trọng nhất đó là bản thân phải có sự trải nghiệm, phải có sự học hỏi không ngừng… Đó cũng là nền tảng, là kim chỉ nam để cô từng bước phát triển công việc và hoàn thiện cuộc sống của mình.

Không ngừng nỗ lực …

Sau giải thưởng cao nhất - giải Én vàng tại cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2012 (Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và Cty Cát Tiên Sa phối hợp tổ chức), Khánh Ly vẫn đang nỗ lực để khẳng định bản thân. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, kinh nghiệm sống, cô luôn dành thời gian để đọc và sưu tầm những quyển sách hay, những trang viết bổ ích. Bởi cô nhận biết: sách là vốn sống, là tài sản quý giá của người khai sinh ra nó.


Khánh Ly trò chuyện cùng trẻ em dân tộc - Ảnh: Viên Quang

Bằng những trải nghiệm của tác giả, người đọc có thể khám phá rất nhiều những bài học từ chung quanh. Khi phải trả lời cho câu hỏi: Nhiều bạn trẻ hình dung, chỉ cần có ngoại hình và khả năng ăn nói trước đám đông thì có thể trở thành MC. Từ những kinh nghiệm thực tế, bạn cảm thấy cần những yếu tố gì để làm tốt công việc của người dẫn chương trình?

Khánh Ly khẳng khái: “Theo quan điểm của tôi, nếu như có ngoại hình và khả năng ăn nói trước đám đông thì chúng ta đã có những thế mạnh ban đầu. Tuy nhiên, để trở thành một MC thì cần rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác như tiếng nói, ngôn ngữ hình thể... Bên cạnh những kỹ năng đó, để làm tốt vai trò của mình, chúng ta cần phải có kiến thức, vốn sống, trách nhiệm và nỗ lực không ngừng nghỉ”.

Tích lũy từ những chuyến thiện nguyện

Từ Sài Gòn đi Phước Sơn (xã miền núi tập trung đa số bà con người dân tộc ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) trải gần 400km, di chuyển trong đêm, đường gập ghềnh nên hầu hết các thành viên chuyến đi đều thức trắng. Sau gần 10 tiếng quăng quật trên xe, đến nơi thì tất cả đều đã thấm mệt. Không ai bảo ai, mọi người bắt tay vào công việc: chuyển hàng hóa, chuẩn bị gói quà, dọn dẹp, nấu ăn cho các em tại một ngôi trường nội trú. Khánh Ly, thành viên tích cực trong đoàn, cô gái nhỏ nhắn, rạng rỡ với nụ cười “tỏa nắng” và luôn thoăn thoắt đôi tay.

Đây không phải là lần đầu tiên cô MC năng động này đồng hành với các chương trình thiện nguyện. Bởi sau đêm đăng quang giải Én vàng, cô đã trích một số tiền không nhỏ từ giải thưởng 50 triệu đồng để đóng góp cho quỹ dưỡng lão của địa phương nơi mình sinh sống. Rồi nhận thức được rằng: với đặc thù công việc của người dẫn chương trình, tài ăn nói thôi chưa đủ, khả năng thích ứng thôi chưa đủ; điều quan trọng nhất là phải có sự trải nghiệm, phải có sự quan sát cuộc sống chung quanh... nên cô đã bắt đầu làm quen với những chuyến đi để chia sẻ và nối dài yêu thương cùng các nhóm từ thiện.

Khánh Ly tâm sự: “Tôi hạnh phúc vì có một cuộc sống no đủ. Nhưng ở những nơi đã đi và đã qua, nhiều lắm những mảnh đời cần sự sẻ chia từ phía cộng đồng và xã hội. Và ở mỗi nơi tôi đến, những bài học về cuộc sống luôn sinh động. Đó cũng là những kiến thức bổ ích mà tôi cần phải tích lũy cho công việc hiện tại của mình”.

Nghe bộc bạch, rồi nhìn thấy cách mà Khánh Ly hòa nhập, quản trò giúp các em thỏa thích với những trò chơi tuổi thơ mới thấy cô MC duyên dáng này đang trải nghiệm mình bằng sự chân thành và yêu thương hết mực.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây