Những người đi gieo mùa xuân

Chủ nhật - 15/01/2017 01:35
“Hạnh phúc là khi ta bằng lòng với những gì mình đang có và sống là phải biết yêu thương, biết chia sẻ, biết cho đi, biết trao tặng những gì tốt nhất mà mình có, bởi cuộc sống chính là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng”.
Tại nơi này của tỉnh Đắk Nông, CLB Ngàn Hạc Giấy sẽ xây nhà nội trú cho các em yên tâm đến trường - Ảnh: NGỌC TUYỀN
Tại nơi này của tỉnh Đắk Nông, CLB Ngàn Hạc Giấy sẽ xây nhà nội trú cho các em yên tâm đến trường - Ảnh: NGỌC TUYỀN

Đó là thông điệp của Hội từ thiện Miền yêu thương Mỹ Tho trong chương trình Xuân ấm áp yêu thương tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo tại xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, Trà Vinh vào ngày 8-1-2017.

Chị Đặng Thị Ngọc Sương - phụ trách chương trình, chia sẻ: “Tết Nguyên đán là ngày đoàn viên của mọi gia đình, nhưng không phải ai cũng đều được hưởng niềm hạnh phúc tưởng chừng như rất đỗi bình dị ấy. Vẫn còn đó quanh ta những mảnh đời không nơi nương tựa, những em bé mồ côi, không người thân thích, những người lang thang phải xuôi ngược kiếm sống qua ngày và rất nhiều những mảnh đời bất hạnh tàn tật, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần những sự đồng cảm, chia sẻ từ mọi tấm lòng”.

Có lẽ, đó cũng là ý nghĩa hướng tới mà nhiều bạn trẻ, chư Tăng trẻ đã gửi trọn yêu thương từ những món quà thắm tình đạo, nghĩa đời.

Theo đó, PV Giác Ngộ còn ghi nhận thêm hoạt động trao 300 phần quà trong chương trình Xuân an vui do Hội từ thiện Phật ơi Ngài gọi con tổ chức, diễn ra từ ngày 6 đến 8-1-2017 với tâm nguyện: chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả của người dân nơi vùng quê nghèo An Hiệp, Tuy An, Phú Yên - nơi mà bà con chịu ảnh hưởng nặng trong đợt mưa lũ cuối năm 2016.

Hoặc chương trình “Sưởi ấm mùa đông” tổ chức định kỳ hàng năm của CLB Tấm Lòng Vàng cũng vậy - nhằm mang chút yêu thương để sưởi ấm tấm lòng của những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh  tại Ninh Tân, một xã miền núi xa xôi thuộc tỉnh Khánh Hòa với 500 phần được trao vào ngày 14-1-2017. Theo quý thầy trong BTC, nơi đây, bà con dân tộc Raglai và người Kinh vẫn còn nhiều khó khăn và vất vả.

Với phương châm “Chung tay chia sẻ” chương trình thiện nguyện “Tết hướng về người nghèo 2017” do nhóm Khoa & Những người bạn sẽ kết hợp cùng nhóm thiện nguyện Nghĩa tình quê hương sẽ ghé thăm và tặng 600 phần quà Tết cho các hộ nghèo 2 huyện Thoại Sơn và Tri Tôn (tỉnh An Giang). Các thành viên của nhóm thực hiện bày tỏ mong muốn các phần quà có thể giúp cho những trường hợp khó khăn này có một cái Tết tương đối ấm cúng, đặc biệt còn để truyền tải thông điệp: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...”.

Bên cạnh đó, chương trình Tết ấm áp do Câu lạc bộ 25 Lạc Hồng tổ chức diễn ra ngày 14, 15-1-2017, mong muốn giúp cho bà con cũng như các em nhỏ tại điểm trường Nậm Khao, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có được những manh áo ấm chống chọi với cái rét mùa đông và có đầy đủ sách vở tới trường. Qua đó, CLB cho biết, chương trình là cơ hội vun đắp tình yêu thương, lấy sự động viên an ủi chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nơi đây.

Tại đây, Câu lạc bộ sẽ tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các em học sinh, giáo viên và người dân địa phương; trao tặng 91 phần quà cho các em học sinh ở điểm Trường Nậm Khao và Co Phay; tặng bánh chưng, quà Tết cho 81 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong bản. 

Đặc biệt, chương trình Góp nắng xuân 2017 do Câu lạc bộ tình nguyện Ngàn Hạc Giấy tổ chức diễn ra 14 và 15-1-2017 - với hoạt động kêu gọi, vận động xây nhà nội trú tại Đắk Nông cho 35-40 em ở điểm trường Tiểu học Trần Bội Cơ (thôn E29, xã Đắk Mol, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) với dự trù kinh phí lên đến trên 354 triệu đồng.

Thành viên câu lạc bộ cho biết, các em nhỏ hiện ở trong những căn chòi dựng tạm bợ xung quanh Trường Tiểu học Trần Bội Cơ. “Nhìn những căn chòi được ba mẹ các em dựng từ tôn phế liệu và gỗ tạm, rồi các em đều tự túc nấu ăn mà không thể cầm lòng được”, Ngọc Tuyền, người trực tiếp điều phối chương trình chia sẻ.

Các tình nguyện viên Ngàn Hạc Giấy kể, con đường từ nhà các em đến trường là đường rừng, bùn lầy và dốc cao kéo dài hơn 20km, vì vậy chiều thứ Sáu hàng tuần ba mẹ mới ra đón các em về. Các em đều là con của các hộ dân ở sâu trong rừng thuộc địa phận xã Đăkro, sinh sống trong rừng không theo thôn/buôn/làng, trong đó dân tộc Dao chiếm 90%. Ở đây, đời sống dựa vào nghề trồng hoa màu nên khá khó khăn, vào mùa mưa, các con đường ở nơi đây rất lầy lội, phương tiện di chuyển qua lại rất bất tiện.

Ngoài xây nhà nội trú, Góp nắng xuân còn kêu gọi trao tặng 320 quà Tết cho các hộ ở thôn E29, xã Đắk Mol, huyện Đắk Song và xã Long Sơn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Ngoài trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con, Ngàn Hạc Giấy còn tổ chức trò chơi cho các em, tặng tủ sách và dụng cụ học tập.

Là chương trình lần thứ 5 - Ta còn đó cho em 2017 do Hội Những người thích đi chùa, tụng kinh - phóng sanh - phát cơm từ thiện tổ chức ngày 15-1-2017 sẽ tặng quà Tết tới 400 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối  tại Bệnh viện Nhân Ái (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Tại đây, ngoài tặng quà, ĐĐ.Thích Lệ Minh, Phó ban Thường trực BTS PG Q.5 (TP.HCM) sẽ có bài pháp “An với chỗ mình ở, vui với việc mình làm” đến các bệnh nhân, giúp họ có đường hướng trị liệu nội tâm.

Một chương trình ý nghĩa nữa do ĐĐ.Thích Nhựt Hải (chùa Hải Tạng) kêu gọi với chủ đề “Xuân ấm tình người” sẽ diễn ra ngày 26-12-Bính Thân với 120 phần quà gồm có mền, gạo, mì, đường, dầu ăn, nước tương, mứt, bánh tét, bánh chưng. Những phần quà này trao đến cho bà con tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Đại đức cho biết: “Tôi về hành đạo tại Păng Tiêng được hơn một năm, bà con nơi đây có rất nhiều gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, nhiều phận người đến tìm kế sinh nhai ở nhiều tỉnh khác nhau, đồng thời là sự hiện diện của 95% người đồng bào K'Ho cùng sinh sống”.

Tổ chức chương trình Xuân ấm tình người, ĐĐ.Nhựt Hải chia sẻ: “Mong cho bà con có một cái Tết ấm áp hơn, vui hơn vì mấy năm nay mất mùa. Nên làm được gì giúp đỡ cho địa phương, hỗ trợ được bà con thì tôi đều cố gắng”.
 
Nhã An

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây