Phật tử Hàn Quốc cầu nguyện cho đất nước

Chủ nhật - 16/04/2017 01:40
Khoảng 20.000 Phật tử từ khắp các vùng miền trên đất nước Hàn Quốc đã tập trung về thủ đô Seoul để trùng tuyên lại lời dạy của Đức Phật, hiệp lực cầu nguyện cho sự thịnh vượng của đất nước xứ Kim chi.

Khóa lễ trùng tuyên này tập trung vào đọc tụng kinh Kim cương, được tổ chức tại quảng trường Gwanghwamun (Seoul) vào ngày 5-4 vừa qua. Đây là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa để giới Phật giáo thể hiện sự đồng hành cùng đất nước được tổ chức bởi Hội Phật giáo Hàn Quốc phối hợp với tông phái Tào Khê, tông phái Phật giáo lớn nhất của đất nước này.

Trước khi chính thức bắt đầu khóa lễ, HT. Seon-muk Hye-ja, đại diện Ban Tổ chức và tông phái Tào Khê đã thắp sáng ngọn lửa hòa bình thiêng liêng được Phật giáo Hàn Quốc trân trọng thỉnh về từ Lumbini, nơi Đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Một thông tin chính thức từ tông phái Tào Khê cho hay, trong những giai đoạn khủng hoảng của đất nước, Phật giáo Hàn Quốc thường tiến hành các hoạt động tâm linh để cầu nguyện cho hòa bình và ổn định. Khóa lễ trùng tụng kinh Kim cương này là sự tiếp nối truyền thống đó như một sự nhắc nhở về tinh thần hòa hợp, đoàn kết.

Tâm Nhiên
(theo KBS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây