Tấm lòng thiện nguyện của Phật tử Hồ Thị Gái trên quê hương

Thứ tư - 31/08/2016 05:50
Từ thiện hay bố thì mà đúng pháp, theo lời Phật dạy thì công Đức vô lượng. Những chút tịnh tài gom góp lại từ thập phương và gia đình đã làm cho mùa Vu lan Thắng hội càng thêm ý nghĩa cho Huế, cho những người con Phật.

Vu lan là dịp nhớ Phật, nhớ Cha mẹ, nhớ vạn loài chúng sanh. Vậy muốn nhớ công ơn cha mẹ , báo ân tổ tiên thì trước tiên chúng ta cần phát tâm bồ đề tu tập và hành thiện. Việc từ thiện, tự nó là rất tốt đẹp, vì nó hướng tới tha nhân, những người rất đang cần đến sự sẻ chia giúp đỡ. Xã hội của chúng ta mặc dù đang từng bước được cải thiện, nhưng đây đó, kể cả ngay giữa lòng những thành phố lớn, vẫn còn những người rất nghèo khổ. Hoạt động từ thiện hay bố thí mang lại an vui, lợi lạc cho chúng sinh, góp phần giảm thiểu những khó khăn trong đời sống, giảm thiểu niềm đau nỗi khổ. Những việc làm này vừa có giá trị đối với đời sống vật chất lẫn tinh thần. Nhớ lời dạy trên, mùa Vu Lan năm nay, chị Hồ Thị Gái ở Mỹ đã trở về Việt Nam, trước tiên là để tỏ lòng hiếu hạnh phụng lập tạ lăng mộ cha mẹ. Tiếp đến, phật tử Hồ Thị Gái cùng đoàn Phật tử ở Huế dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Pháp Bảo đã đại diện cho phật tử Hồ Thị Hoa cùng quý anh chị em trong hội từ thiện Nguyên Châu Hoa Kỳ phát hơn 100 phần quà cho người nghèo, người già ở Truồi , huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lúc nhận m ón quà trên tay, các cụ cảm thấy hạnh phúc dạt dào với  tâm độ lượng của tất cả chúng ta. Tình thương lòng từ bi nhân ái của mọi người chúng ta  làm như thế, một phần nào an ủi bóng già của các cụ. Việc làm Phước duyên như trên, chúng ta đã góp một phần nhỏ vào sự nghiệp độ đời của mười phương Chư Phật. 

Từ thiện hay bố thì mà đúng pháp, theo lời Phật dạy thì công Đức vô lượng. Những chút tịnh tài gom góp lại từ thập phương và gia đình đã làm cho mùa Vu lan Thắng hội càng thêm ý nghĩa cho Huế, cho những người con Phật.

Làm từ thiện là một nét đẹp trong cuộc sống, vừa mang tính nhân văn vừa thấm đượm tình người. Lời khuyên giúp đỡ người khác của các bậc tiền nhân đã trở thành những câu ca dao, ngạn ngữ quen thuộc: “Lá lành đùm lá rách”; “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”; “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”. Những lời dạy này nhằm khơi lên tính thiện vốn có nơi con người, để họ biết quan tâm và chia sẻ với đồng loại. Các Phật tử tin rằng, làm việc thiện là gieo “nhân” để sau này gặt “quả” tốt lành. “Ai ơi cứ ở cho lành, tu nhân tích đức để dành về sau”. “Dù xây chín bậc phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho một người”. Lòng từ bi là cốt lõi giáo huấn của Đạo Phật, và những hoạt động từ thiện giúp người là cụ thể hoá lòng từ bi nơi các Phật tử.

Một lần nữa, chúng ta hãy cảm niệm tấm lòng từ bi của Phật tử Hồ Thị Gái cùng anh chị em Hội Nguyên Châu Hoa Kỳ luôn hướng về quê hương, tổ tiên. Theo tâm niệm của chị, tinh thần tương thân tương ái, "Một miếng khi đói bằng một gói khi no" và "Lá lành đùm lá rách" chính là bản sắc văn hoá quí báu của dân tộc Việt chúng ta qua bao đời nay. Đó là nhu cầu tự thân và tự nhiên của mỗi chúng ta chứ chẳng cần động cơ, mục đích gì cả. Và với những ý nghĩa đó, thì việc làm từ thiện đúng cách, đúng nghĩa, là để ta làm Người!

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây