Chuyện anh Phước "khùng" mở tiệm sửa xe 0 đồng, giúp người nghèo khốn khó

Thứ ba - 13/08/2024 21:04
Anh Huỳnh Văn Phước (Quảng Ngãi) không ngại bị gọi là Phước "khùng", vẫn miệt mài bên tiệm sửa xe 0 đồng giúp đỡ người nghèo.
Chuyện anh Phước "khùng" mở tiệm sửa xe 0 đồng, giúp người nghèo khốn khó

Anh Huỳnh Văn Phước  (36 tuổi, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đang là chủ một tiệm xe 0 đồng ở địa phương. Trong tiệm sửa xe của mình, anh dành nơi dễ thấy nhất làm chỗ để "thùng từ thiện", trong đó toàn tiền lẻ mọi người đến sửa xe bỏ vào. Thấy đầy, anh xem hoàn cảnh nào khó lại mua gạo, mắm đến cho.

Đến giờ, người đàn ông này không nhớ mình đã bán bao nhiêu chiếc xe để giúp người. Để có tiền trang trải tiệm sửa xe 0 đồng, anh thường mua xe cũ về sửa chữa, tân trang rồi bán lại. Những lời cảm ơn và những tấm bảng "Ghi nhận tấm lòng vàng" của ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện trao, anh Phước để trong tiệm sửa xe, đủ sức nặng đánh gục lời bàn tán "Phước khùng" làm màu.

chuyen-anh-phuoc-khung-mo-tiem-sua-xe-0-dong-o-quang-ngai

Trên Facebook cá nhân, anh cũng thường xuyên đăng tải những hoàn cảnh có khăn, kêu gọi giúp đỡ. Vừa qua, anh mới bán chiếc xe máy cổ mà anh cực yêu thích để giúp đỡ anh Nguyễn Văn Điệp (47 tuổi, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức).

Trên Facebook, anh Phước viết "Chuyên mục bán xe kỷ niệm dành tất cả số tiền tặng hoàn cảnh anh Điệp. [...] Người tính không bằng trời tính anh em ạ, ở đời chả có ai dại và ta cũng chẳng phải khôn. Chốt hạ là em bán con xe tâm huyết kỷ niệm với giá 8 triệu đồng cho anh em sưu tầm chơi, trưng bày đều được.

Tất cả số tiền sẽ dành tặng cho hoàn cảnh anh Điệp". Ngồi trong tiệm sửa xe, anh Phước cười khà khà, bảo bán cái xe cũng tiếc vì quá nhiều kỷ niệm. Đăng 30 phút đã có người chốt. Ngay lập tức, anh Phước chuyển số tiền ấy cho anh Điệp đang điều trị ung thư tại TP.HCM.

chuyen-anh-phuoc-khung-mo-tiem-sua-xe-0-dong-o-quang-ngai

Với anh Phước, niềm hạnh phúc nhất là đã tìm được người bạn đời. Đến bây giờ, Phước cũng không hiểu sao cô gái xinh đẹp ấy lại chọn anh làm chồng. Phước gặp vợ trên con đường giúp đỡ người khác. Vợ anh luôn động viên chồng làm những việc ý nghĩa, mặc kệ lời người ta nói không tốt về mình.

"35 tuổi tôi mới có vợ, cuối năm nay đón con ra đời. Những lúc tôi bán xe giúp ai đó, cô ấy luôn đồng tình. Điều ấy khiến tôi vui nhưng cũng trăn trở vì giờ mình không còn kiếm tiền cho mình nữa, mà kiếm tiền cho gia đình mình. Tôi sẽ cố gắng để vợ con không cực khổ và chúng tôi giúp đỡ được nhiều người hơn nữa", người đàn ông Quảng Ngãi tâm tình.

Theo Tuổi trẻ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây