BHDPT T.Ư thăm và làm việc với ban HDPT Tp. Cần Thơ

Thứ sáu - 17/10/2014 23:26
Vào chiều ngày 16/10/2014 (nhằm ngày 23/9/Giáp Ngọ) đoàn Ban HDPT Trung ương do Hòa thượng Phó Chủ Tịch HĐTS Kiêm Trưởng Ban HDPT Trung ương làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Ban HDPT Tp. Cần Thơ tại văn phòng BTS GHPGVN Tp. Cần Thơ chùa Khánh Quang số 97 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.
Đi cùng đoàn có: Hòa thượng Thích Thiện Duyên – Phó Chủ Tịch HĐTS- Trưởng Ban HDPT Trung ương; Thượng tọa Thích Thiện Toàn, Thượng tọa Thích Thanh Giác đồng ủy viên HĐTS – Phó Trưởng Ban Thường Trực Ban HDPT Trung ương. Thượng tọa Thích Phước Nghiêm- ủy viên HĐTS Phó Trưởng Ban kiêm Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Phật tử Trung ương cùng chư tôn đức trong Ban HDPT Trung ương.

Tiếp đoàn gồm có: Hòa thượng Đào Như- ủy Viên Thư Ký HĐTS GHPGVN- Trưởng BTS GHPGVN Tp. Cần Thơ Hòa thượng Thích Thiện Tài – Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp. Cần Thơ-  Trưởng Ban HDPT Tp. Cần Thơ; Hòa thượng Thích Giác Hoa- Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp. Cần Thơ; Thượng tọa Thích Thiện Huệ - Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp. Cần Thơ - Phó Ban HDPT Tp. Cần Thơ.

Về phía chính quyền Ban tổ chức được đón tiếp sự hiện diện của: ông Mai Văn Sáu phó chủ tịch UBMT TQVN Tp. Cần Thơ; ông Thạch Út Hậu- trưởng phòng nghiệp vụ I BTG sở nội vụ Tp. Cần Thơ.

Tại buổi làm việc với Ban HDPT Tp. Cần Thơ. Sau phần phát biểu chào mừng và phát biểu khai mạc, đoàn đã nghe báo cáo trong công tác hoạt động của Ban thời gian qua. Theo đó, cho biết toàn thành phố có 42 đạo tràng với tổng số 2650 hành giả đang sinh hoạt thường xuyên dưới sự hướng dẫn của Chư Tôn Đức trụ trì các tự viện. Ban HDPT Tp. Cần Thơ đã có những nhân sự  tâm huyết trong công tác phục vụ phật sự, nhất là những vị Tăng, Ni cư sĩ trẻ trong ban đã hoạch định chương trình và phương hướng hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của mình, đáp ứng như cầu sinh hoạt tu học của quý phật tử trong Tp. Cần Thơ.

Các đạo tràng Phật tử toàn Tp. Cần Thơ thường xuyên sinh hoạt định kỳ tại các Chùa, Tịnh xá, Tịnh thất… do chư vị trụ trì hướng dẫn với các nội dung gồm có, tụng kinh, niệm Phật, tu thiền. Có những đạo tràng tổ chức khóa tu Một ngày an lac, tu bát quan trai, Khóa tu mùa hè….

Cũng theo bài báo cáo, Ban HDPT Tp. Cần Thơ, kết hợp với Ban HDPT TƯ, báo Giác ngộ hằng năm có tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi giúp đỡ cho các em thí sinh ở các vùng sâu, xa có nơi ăn, nghỉ thuận tiện đến Tp. Cần Thơ trong thời gian thi Đại học. Số lượng 1.500 thí sinh tại điểm chùa Khánh Quang, chùa Phật Học quận Ninh Kiều, chùa Phước Long quận Cái Răng, chùa Long Quang quận Bình Thủy.

Ngoài việc tổ chức tốt cho hàng cư sĩ Phật tử tu học, chư tôn đức Tăng, Ni địa phương ở các tự viện trong Thành phố còn hướng dẫn, tổ chức cho hàng Phật tử tại gia làm tốt các công tác từ thiện xã hội như: Xất nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, giúp bệnh nhân nghèo, chương trình mổ mắt nhân đạo, hiến máu nhân đạo, tổ chức các bếp ăn từ thiện ở các Bệnh viện, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, các bệnh nhân nhiễm HIV, qua trung thi, cấp học bổng cho sinh viên học sinh nghèo… Tổng cộng hơn hai tỷ đồng.

Tại buổi họp Chư tôn đức trong Ban HDPT TƯ đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp của chư tôn đức Tăng, Ni, Phật tử đã bày tỏ những bâng khuâng, trăn trở về việc hướng dẫn Phật tử tại địa phương. Theo Những ý kiến chung thì Tp. Cần Thơ còn những khó khăn trở ngại nhưg chùa ra mắt được Ban HDPT là một trỏ ngại cho việc thành lập và phát triển GĐPT Tp. Cần Thơ. Chưa có kế hoạch cụ thể để tạo sự thu hút mạnh mẽ nơi đoàn sinh, làm cho các em đến sinh hoạt một thời gian rồi rời xa tổ chức, chùa tạo được sức hấp dẫn để lôi cuốn các em gắn bó với GĐPT. Các huynh trưởng cao niên có đạo tâm, nhiệt tâm, nhưng sức khỏe hạn chế, thiếu lực lượng trẻ làm đội ngũ kế thừa…

Buổi làm việc kết thúc dưới sự chỉ dạy của Hòa thượng Thích Thiện Duyên phó chủ tịch HĐTS- Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử Trung ương.

Buổi đón tiếp, làm việc và trao đổi Phật sự với phái đoàn Ban HDPT Trung ương kết thúc với phần tặng quà của Ban HDPT Trung ương trao tặng cho Thường  trực Ban trị sự và HDPT Tp. Cần Thơ. Buổi đón tiếp làm việc kết thúc tốt đẹp trong niềm hoan hỷ của chư Tăng và Phật tử.

 
 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây