Bảo mẫu chùa Bồ Đề chia tay các cháu nhỏ trong nước mắt

Thứ bảy - 23/08/2014 06:27
Sáng nay, cơ quan chức năng của Hà Nội đã tổ chức đưa hơn 30 người trong đó có 17 trẻ em ở chùa Bồ Đề lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật (Ba Vì, Hà Nội).
Bảo mẫu chùa Bồ Đề bịn rịn chia tay các cháu nhỏ. Ảnh: Minh Minh
Bảo mẫu chùa Bồ Đề bịn rịn chia tay các cháu nhỏ. Ảnh: Minh Minh
Trong 32 người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề sáng nay có 15 người già và 17 trẻ em. Trước đó, một bé có HIV và một bé mắc bệnh ly thượng bì bóng nước đã chuyển đến Trung tâm bảo trợ xã hội 2 và Trung tâm ở Thụy An (Ba Vì) nâng tổng số người được di chuyển khỏi chùa Bồ Đề lên 34 người.
 
Khi hai chiếc ô tô đưa các cháu bé từ chùa Bồ Đề lên trung tâm, lãnh đạo Sở Lao động, lãnh đạo trung tâm và các cán bộ, nhân viên đã trực sẵn để làm công tác tiếp nhận. Sau thủ tục bàn giao và kiểm tra sức khỏe, các bé được đưa ngay vào phòng chăm sóc, cho ăn uống.
 
Vừa giúp các nhân viên Trung tâm cho các bé ăn, bảo mẫu chùa Bồ Đề vừa dặn dò về thói quen ăn uống, bệnh tình và đặc tính của từng đứa trẻ. Có chị nói đi nói lại như sợ các nhân viên nghe không hết. Họ níu tay các nhân viên, chỉ vào từng đứa trẻ, dặn dò và khóc. “Tôi chăm các cháu từ lâu. Bây giờ mang các cháu lên nơi xa xôi này, để chúng ở lại, xót xa như phải xa con đẻ của mình”, một bảo mẫu vừa quệt nước mắt vừa nói.
 
Khoảng 14h, các bảo mẫu cùng những nhà sư rời Trung tâm. Những đứa trẻ khiếm khuyết cả tinh thần lẫn trí tuệ không biết bày tỏ cảm xúc vui buồn ở lại trung tâm và bắt đầu một cuộc sống mới.
 
Ông Phạm Văn Bất, Phó giám đốc sở Lao động Hà Nội đánh giá, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật (Thụy An, Ba Vì) đã chuẩn bị tiếp nhận rất chu đáo.
 

Nơi ở mới của các cháu bé . Ảnh: Minh Minh.
Với năng lực hiện tại, Trung tâm có thể đón 6-8 cháu nữa. Khó khăn lớn nhất với Trung tâm là nhân lực, do đó Sở đã đề nghị Thành phố Hà Nội, trong lúc chưa tăng cường được người, cho phép Trung tâm ký hợp đồng lao động thời vụ để chăm sóc các cháu tốt hơn.
 
Ông Bất cho rằng, cơ quan này sẵn sàng chuyển toàn bộ trẻ em và người già đang sống tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, do phải phối hợp với quận Long Biên và các đơn vị khác nên chưa có kế hoạch cho các đợt tiếp theo.
 
Theo lãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Sở, Trung tâm đã chuẩn bị cơ sở vật chất và phân công cán bộ, nhân viên làm thủ tục tiếp nhận, ổn định ngay cuộc sống cho người mới đến.
 
Bà Dương Tuyết Nhung, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động Hà Nội) cho hay, toàn bộ các cháu bé được di chuyển hôm nay đều là trẻ khuyết tật.
 
Cũng theo bà Nhung, cháu Tâm Anh (thường được gọi là bé Bông) đã lên Trung tâm từ chiều 21/8 sau khi khám bệnh tại Viện Nhi Trung ương. “Cháu bị ly thượng bì bóng nước, hiện tại các vết thương đã khô và sức khỏe bình thường”, bà Nhung nói.
 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây