Bến Tre: Đại lễ kỷ niệm 35 thành lập GHPGVN

Thứ năm - 20/10/2016 20:56
Sáng nay, ngày 19-10, tại chùa Viên Minh - Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre, số 1, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.2, TP.Bến Tre tổ chức Đại lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Lễ lạc thành Văn phòng Ban Trị sự và Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bến Tre.
Bến Tre: Đại lễ kỷ niệm 35 thành lập GHPGVN

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Kiểm soát T.Ư; ông Cao Văn Trọng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; Bùi Minh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bến Tre.

A LTK 21.JPG
Nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ

 Mở đầu Đại lễ, HT.Thích Thiện Tánh tuyên đọc Thông điệp Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Đức Pháp chủ.

Qua đó, Đức Pháp chủ đã kêu gọi: “Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tôi tha thiết mong muốn các cấp Giáo hội, các Ban, Viện ở trung ương và địa phương, các sơn môn, hệ phái, Tăng Ni, cư sĩ Phật tử hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm để trang nghiêm Giáo hội. Hơn lúc nào hết, Tăng Ni cần phải trau dồi giới đức, phẩm hạnh của một Tỷ-kheo, hạnh nguyện của một sứ giả Như Lai hành Bồ-tát đạo, tùy duyên bất biến giữ gìn giá trị nhân văn, bản sắc và sự trong sáng của Đạo Phật trong thời đại ngày nay”.

A LTK 32.JPG
HT.Thích Thiện Tánh tuyên đọc Thông điệp Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

A LTK 18.JPG

HT.Thích Nhựt Tấn tuyên đọc Diễn văn Đại lễ kỷ niệm

Tiếp theo, HT.Thích Nhựt Tấn, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre tuyên đọc “Diễn văn Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS”.

Đại diện chính quyền, ông Cao Văn Trọng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn của các Tăng Ni, Phật tử ở tỉnh đã đoàn kết cùng các dân tộc trong tỉnh, nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ích nước, lợi nhà, tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, BTS PG tỉnh luôn quan tâm đào tạo Tăng tài, cụ thể là việc đầu tư xây dựng trường Trung cấp Phật học được khánh thành ngày hôm nay.

A LTK 19.JPG
Ông Cao Văn Trọng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của Phật giáo tỉnh

Tại buổi đại lễ, HĐTS, UBND tỉnh đã trao tặng bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre đã hoàn thành xuất sắc công tác phật sự, tích cực xây dựng BTS từ ngày thành lập tới nay.

Tiếp theo, HT.Thích Lệ Linh, Ủy viên HĐTS, Phó ban Thường trực GHPGVN tỉnh Bến Tre, báo cáo thành quả đạt được trong 5 nhiệm kỳ của BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre.

A LTK 24.JPG
HT.Thích Thiện Nhơn trao bằng tuyên dương công đức của HĐTS

A LTK 23.JPG
Cao Văn Trọng tặng bằng khen đến HT.Thích Nhựt Tấn

Trong việc quản lý điều hành Phật sự, GHPGVN tỉnh Bến Tre luôn luôn tuân thủ mọi chủ trương, nội qui, qui chế của Giáo hội và pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo cũng như Nghị định 92 của Chính phủ, thực hiện tốt thông tư, thông bạch của TƯGH về việc tổ chức Đại lễ Phật đản, An cư kiết hạ, Kỷ niệm một nghìn năm Thăng Long Hà Nội.

Báo cáo hoạt động Phật sự BTS PG tỉnh Bến Tre có nhiều thành tựu nổi bật trong 35 năm qua trên các lĩnh vực Phật sự của chuyên ngành.

Đại diện Phân ban Ni giới tỉnh, SC.Thích nữ Như Nguyệt, Ủy viên Phân ban Ni giới tỉnh Bến Tre đã chuyển đến buổi lễ bài tham luận “Những đặc trưng của và quá trình hoạt động của GHPGVN tỉnh Bến Tre”

Tiếp theo, ĐĐ.Thích Huệ Đức báo cáo tiến trình xây dựng Văn phòng BTS và Trường TCPH tỉnh Bến Tre.

A LTK 3.JPG
HT.Thích Như Niệm tặng hoa chúc mừng

A LTK 4.JPG
Đại diện chính quyền tỉnh tặng hoa chúc mừng

A LTK 31.JPG
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Ngày 10-12-2014, Ban Thường trực BTS thành lập Ban Trùng tu do HT.Thích Nhựt Tấn, Trưởng BTS làm Trưởng ban. Ngày 15-1-2015, chính thức cử hành lễ đặt đá khởi công xây dựng tổng diện tích xây dựng là 2018,8 mét vuông, chiều cao công trình là 16,8 mét, gồm một tầng trệt và 3 tầng lầu với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng.

Ban đạo từ tại đại lễ, HT.Thích Thiện Nhơn ghi nhận và tán thán tinh thần đoàn kết, hòa hợp, phấn đấu hoàn thành tốt mọi Phật sự và luôn gắn kết giữ gìn liên hệ với TƯGH để xây dựng giáo hội tỉnh Bến Tre ngày càng vững mạnh và đạt được những thành quả như ngày hôm nay và chúc cho nhiệm kỳ mới 2017-2021 sẽ thành công hơn nữa.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây