Bình Dương: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ năm - 04/08/2016 22:28
Vào lúc 17 giờ ngày 02/8/2016, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Dương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức lễ trai đàn chẩn tế và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (1981 - 2016) và 33 năm thành lập GHPGVN tỉnh Bình Dương (1983 - 2016).
Tham dự buổi lễ về phía Ban Trị sự Phật giáo tỉnh có: TT.Thích Huệ Thông - Ủy viên Thư ký HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; HT.Thích Thiện Duyên - Phó Trưởng ban Thường trực Phật giáo tỉnh; TT.Thích Minh Nghĩa- Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Pháp chế; HT.Thích Hồng Long - Trưởng ban Kiểm soát; ĐĐ. Thích Minh Lực - Chánh Thư ký BTS ; cùng chư tôn đức Ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, chư tôn đức thuộc 9 BTS phật giáo huyện thị thành, cùng với hơn 300 tăng ni thuộc các hạ trường Phật giáo tỉnh Bình Dương.

Về phía chánh quyền có: Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Từ Xuân Sơn- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh; Đại tá Ao Tấn Tài - Phó Chánh Ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương; Bà Nguyễn Ngọc Hằng - Phó giám đốc sở lao động, giám đốc nghĩa trang liệt sĩ; Ông Trần Đức Thịnh - Phó giám đốc SNV trưởng BTG; Ông Bồ Văn Cúc- Trưởng phòng PA 88 Công an tỉnh; Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa HĐND tỉnh;  Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Dương; Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Tỉnh đoàn; Ông Đoàn Thành Danh- Thành viên MTTQVN thành phố Thủ Dầu Một; Ông Nguyễn Văn Sinh - chuyên viên tôn giáo phòng nội vụ thành phố Thủ Dầu Một; Ông Nguyễn Văn Thiền - Tổng giám đốc công ty cấp thoát nước tỉnh Bình Dương và hơn 500 đoàn viên thanh niên thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương cùng với thân nhân của các Anh hùng liệt sỹ.

Sau khi dâng hương tưởng niệm chư Anh linh liệt sỹ là thời phúng tụng tôn kinh cầu siêu để linh hồn của các anh được hội tụ về mảnh đất Bình Dương, lắng nghe được lời kinh cầu nguyện, tiếng chuông huyền diệu hóa giải mọi đau đớn, phiền muộn mà các anh đã gánh chịu trong quá khứ. Để rồi từ đó chư anh linh của các anh được nhẹ nhàng siêu thoát.

Phát biểu tưởng niệm của TT.Thích Huệ Thông vô cùng xúc động khi nhớ về sự hy sinh cao cả của các anh cho dân tộc, cho Tổ quốc và đồng bào. Thượng toa đã bộc bạch: “Các anh đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, ra đi góp máu xương để tạc dáng non sông, vẽ nên hình hài đất nước, các anh, các chị đã mãi mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ để chúng ta hôm nay thụ hưởng những giá trị của độc lập tự do, của hòa bình và hạnh phúc. Đất nước được rạng rỡ như hôm nay là nhờ sự hy sinh của các Anh hùng, liệt sỹ của cả dân tộc trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc vĩ đại, để tưởng nhớ công ơn ấy, tất cả chúng ta hôm nay thắp lên những nén hương của trái tim, biểu tượng của lòng tri ân là ánh sáng soi đường cho chúng ta tiếp tục xây dựng quê,  đất nước Việt nam giàu đẹp. Và cầu nguyện cho hương linh các anh, cầu nguyện cho đất nước việt nam phát triển giàu mạnh.

Một chút gì đó để tỏ lòng tưởng nhớ đến các Anh, lễ thắp nến tri ân được diễn ra thật trang nghiêm và cảm động, từng ngọn nén được thắp sáng truyền tay nhau đến mộ của các Anh hùng liệt sỹ để tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những người đã nằm xuống bảo vệ non song đất nước.

Sau lễ thắp nến tri ân là trai đàn chẩn tế kỳ siêu của Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh Bình Dương đảm trách.

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây